• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Doanh nghiệp của “Bông hồng vàng” Phú Yên liên tục thua lỗ nặng

Kinh tế 02/05/2018 09:20

(Tổ Quốc) - Từng là “đại gia” lẫy lừng trong giới doanh nhân, nhưng nhiều năm trở lại đây, Công ty CP Thuận Thảo (mã CK: GTT) của bà Võ Thị Thanh liên tục thua lỗ nặng.

Theo Dân trí, GTT vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2018. Trong đó, doanh thu thuần quý I ở mức 4,8 tỷ đồng, chỉ bằng một nửa cùng kỳ 2017, trong khi giá vốn xấp xỉ doanh thu khiến lợi nhuận gộp chỉ còn hơn 751 triệu đồng (lợi nhuận gộp quý I/2017 là 3,7 tỷ đồng).

Bà Võ Thị Thanh - “đại gia” lẫy lừng một thời trong giới doanh nhân (Nguồn: Internet)

Với mức lãi gộp này, Thuận Thảo không đủ sức để gánh nổi các loại chi phí của doanh nghiệp, đặc biệt là chi phí tài chính lên tới 26 tỷ đồng do gánh nặng nợ vay quá lớn, đồng thời công ty còn bị lãi phạt quá hạn.

Kết quả, quý đầu năm 2018 của GTT ghi nhận mức lỗ 42 tỷ đồng, “nặng nề” hơn mức lỗ 25,4 tỷ đồng mà GTT phải gánh cùng kỳ năm trước.

Kết quả này kéo lỗ lũy kế trên bảng cân đối kế toán xuống 1.122 tỷ đồng. Hiện GTT đang âm vốn chủ sở hữu 675,4 tỷ đồng.

Trong khi đó, công ty vẫn đang nợ 1.489 tỷ đồng, trong đó nợ vay tài chính là 671 tỷ đồng

Công ty của bà Võ Thị Thanh đi xuống từ những năm 2011 khi kết quả kinh doanh chỉ quanh quẩn mức 1 tỷ đồng, tương ứng chỉ hoàn thành trên dưới 1% kế hoạch đề ra. Đến 2014, công ty này bắt đầu những chuỗi ngày thua lỗ.

Nguyên nhân thua lỗ là doanh nghiệp này tham vọng bước chân vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng với các khu nghỉ dưỡng và khách sạn 5 sao tại TP. Tuy Hòa. Đầu tư vào lĩnh vực này khiến Thuận Thảo phải vay nợ lớn, trong khi thị trường nơi đây không phù hợp.

Tại Phú Yên, Thuận Thảo là chủ đầu tư nhiều công trình biểu tượng tại mảnh đất này như Resort&Spa Golden Beach, khu vui chơi giải trí Thuận Thảo Land, Khách sạn 5 sao Cendeluxe – khách sạn 5 sao đầu tiên và duy nhất của Phú Yên hiện nay, nhà hát Sao Mai...

Công ty CP Thuận Thảo vốn là doanh nghiệp của bà Võ Thị Thanh - từng được biết đến với danh xưng Bông hồng vàng. Đây cũng là một thương hiệu lớn đầu tiên tại Phú Yên và từng có tiếng tăm trên cả nước./.

Hà Giang

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ