• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam tự tin tăng trưởng doanh thu trong năm 2018

Thời sự 03/10/2018 10:21

(Tổ Quốc) - Nghiên cứu "Sự chuyển đổi của SME Khối ASEAN" thực hiện bởi United Overseas Bank (UOB), EY và Dun & Bradstreet cho biết, các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam tự tin tăng trưởng doanh thu trong năm nay.

 Hình minh họa: Nguồn Thời báo Tài Chính

SME trong nghiên cứu là nhóm có doanh thu hàng năm từ 1 triệu USD đến 20 triệu USD. Các doanh nghiệp Việt trong tầm quy mô này đang phải đối mặt với các thách thức như căng thẳng kinh tế toàn cầu, thiếu hụt nhân tài, chi phí nhân sự. Tuy nhiên, họ đang có xu hướng lựa chọn công nghệ là mảng ưu tiên đầu tư số một nhằm đảm bảo sự phát triển.

Điều đáng nói là theo nghiên cứu này công bố thì có đến 2 trên 3 doanh nghiệp (67%) dự kiến có doanh thu tiếp tục tăng trong năm 2018. Đặc biệt, có đến 34% dự đoán đạt mức tăng trưởng hai chữ số.

Về thông tin này, Tổng giám đốc Crif D&B Việt Nam , ông Nguyễn Việt Thắng, nhận xét, nhận định của các doanh nghiệp tương đồng với thực tế tình hình 9 tháng đầu năm và dữ liệu của Tổng cục Thống kê. Nền kinh tế tăng trưởng 6,98% trong 9 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm trước. Đây là tỷ lệ tăng trưởng cao nhất từ năm 2011 đến nay.

"Vào quý cuối năm nay, các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam được mong đợi sẽ duy trì mức tăng trưởng khả quan, với hơn một nửa (52,5%) các doanh nghiệp ngành chế xuất và sản xuất kỳ vọng tình hình kinh doanh sẽ tiến triển thuận lợi", ông Thắng nói.

Cứ 2 trên 3 doanh nghiệp được hỏi (58% ) cho biết chú trọng đầu tư vào công nghệ thay vì các lĩnh vực đầu tư truyền thống như nhà xưởng, máy móc, nhằm tìm kiếm cơ hội tăng trưởng trong nền kinh tế số. Trong số này, 71% doanh nghiệp dự kiến sẽ đầu tư vào phần mềm như ứng dụng di động hoặc tiếp thị kỹ thuật số. Đầu tư phần cứng và cơ sở hạ tầng đứng vị trí thứ hai, với 64%.

Có đến 86% được khảo sát xem công nghệ là phương cách cải thiện việc quản lý chi phí hiệu quả, so với các cách làm khác như cắt giảm chi phí chung (81%), hoặc tìm các đối tác cung ứng rẻ hơn (78%).

Doanh nghiệp cũng tìm kiếm giải pháp công nghệ để đơn giản hóa việc thực hiện giao dịch ngân hàng. 78% ưu tiên lựa chọn phương thức trực tuyến để sử dụng các sản phẩm hay dịch vụ tài chính như đăng ký vay vốn.

 

 

Thành Trung (T/h)

 

Thành Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ