• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đôi bàn tay dập nát của người mẹ cố đào bới tìm con trai 4 tuổi

Thời sự 23/07/2017 14:00

(Tổ Quốc) - Nằm trên giường bệnh với 2 bàn tay và bàn chân bên trái bị dập nát trong vụ sạt lở ở Sơn La, chị Thơm – mẹ bé Phúc nghẹn ngào nhớ lại ký ức đau buồn ngày hôm đó… 

Tai họa ập tới với 2 mẹ con

Như thông tin trước đó, khoảng 19h ngày 19/7, gia đình anh Nguyễn Tiến Hồng, trú tại tổ 12 phường Quyết Thắng, Tp Sơn La đã bị cả trăm khối đá trên vách núi rơi xuống, đổ ập vào nhà khiến chị Nguyễn Thị Thơm (vợ anh Hồng) cùng bé Phúc 4 tuổi bị đa chấn thương nặng; toàn bộ tài sản và vật dụng trong gia đình bị hư hỏng hoàn toàn.

Tìm đến khoa Chấn thương chỉnh hình, bệnh viện Việt Đức nơi 2 mẹ con đang nằm điều trị, ai nấy cũng không khỏi nghẹn ngào, xót xa khi thấy bé Phúc dù đang trên giường bện vẫn không quên mang theo món đồ chơi mình yêu thích bên mình. Dường như trong tâm thức, bé không biết mình đã vĩnh viễn mất đi đôi chân. Ánh mắt bé vẫn hồn nhiên, trong sáng có chút gì đó tinh nghịch. Khi có người đến thăm hỏi, bé đều gượng cười, dạ vâng rất to.

Hiện trường vụ tai nạn

Nhớ lại cảnh tượng đau lòng đó, chị Thơm nghẹn ngào kể lại “Ngày hôm đó, chồng tôi đi công tác, con gái lớn đi đánh cầu lông, chỉ có 2 mẹ con ở nhà. Khi đang chuẩn bị bữa tối cho gia đình, thì bất ngờ mặt đất rung chuyển, chỉ vài giây sau, hàng trăm tảng đá từ núi ập xuống. Tôi lao nhanh vào phòng ngủ để bế cháu chạy ra ngoài nhưng không kịp, chỉ vội ôm lấy cháu thì đá ập xuống”.

“Tay tôi lúc đó nát hết, nhưng cố gắng lật những viên gạch để nâng bé Phúc lên song không được. Tôi dùng hết sức mình, ngoi lên khỏi đống gạch đá la hét kêu cứu…”

Kể tới đấy, hai khóe mắt của chị Thơm giàn giụa, hướng về phía con trai mình: “Đau tôi có thể chịu được, nhưng nhìn thấy con mình nằm đó, đôi chân không còn, người làm cha, mẹ như tôi đau, xót con mà không làm được gì”.

Bé trai 4 tuổi vĩnh viễn mất đi đôi chân

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, người dân xung quanh cùng các lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt và đưa chị Thơm, cùng cháu Phúc ra khỏi đống gạch đá đổ nát trong ngôi nhà và đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La cấp cứu.

Tình trạng sức khỏe của bé Phúc đang tiến triển theo hướng tích cực

Theo bác sĩ của bệnh viện Việt Đức, hiện tại “chị Thơm đã tạm thời ổn định sức khỏe nhưng đã bị dập nát 2 bàn tay và bàn chân bên trái. Còn cháu Phúc thì đã mất đi hoàn toàn 2 chân, nhưng sức khỏe của cháu đang tiến triển theo hướng tích cực. Tuy nhiên, thời gian tiếp theo vẫn có thể có những diễn biến nặng do tình trạng sốc chấn thương và mất máu”

Khi xảy tai nạn xảy ra, anh Hồng đang đi công tác ở Mộc Châu, nghe tin báo ở nhà bị đá lăn từ trên núi xuống, 2 mẹ con bị thương nặng: “Tôi như chết lặng đi, lập tức phóng vội về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La mà hai khóe mắt cay xè”.

Anh Hồng nghẹn ngào tâm sự: “Cháu nhà tôi bình thường rất ngoan, được hàng xóm và bạn bè quý mến. Giờ đây mất đi đôi chân, cháu như mất đi tương lai của mình. Bây giờ cháu chưa biết hẳn là mình mất đi đôi chân, chỉ kêu đau thôi, nhưng sau này khi lớn lên cháu sẽ mặc cảm với chúng bạn xung quanh mà mất đi sự tự tin của mình. Tin này đến như sét đánh ngang tai với cả gia đình tôi, tất cả mọi người giờ cũng chưa hết bang hoàng sau cú sốc này”.

Nguyễn Hoàng

Nguyễn Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ