• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đội hình tiêu biểu V-League 2017: HAGL thất thủ

Thể thao 03/12/2017 10:49

(Tổ Quốc) -Trái ngược với sự mong đợi của người hâm mộ, chỉ duy nhất có 1 cầu thủ của HAGL nằm trong danh sách đội hình tiêu biểu của mùa giải được ban tổ chức V-Legue công bố tại Gala tổng kết.

Tối 2/12 tại Nhà hát Âu Cơ (Hà Nội) BTC V-League 2017 đã tổ chức Gala tổng kết, vinh danh tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong mùa giải vừa qua. Cũng trong buổi lễ, BTC đã công bố đội hình tiêu biểu của mùa.

Theo đó, 12 cái tên xuất sắc đã được vinh danh vào đội hình tiêu biểu gồm Thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh (Khánh Hòa); Hậu vệ: Vũ Văn Thanh (HAGL), Đỗ Văn Thuận, Trần Đình Trọng (Sài Gòn), Hoàng Văn Khánh (SLNA); Tiền vệ: Đinh Thanh Trung (Quảng Nam), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), Nguyễn Hoàng Quốc Trí (Khánh Hòa), Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội); Tiền đạo: Nguyễn Anh Đức (Bình Dương), Stevens (Hải Phòng) và HLV Hoàng Văn Phúc (Quảng Nam).

Đội hình tiêu biểu V_Leauge 2017 (Ảnh: Soha)

Tuy nhiên, bất ngờ nhất trong đội hình lần này là việc CLB HAGL chỉ đóng góp duy nhất 1 cái tên vào đội hình là hậu vệ Vũ Văn Thanh. Hậu vệ của đội bóng phố Núi được xếp ở vị trí hậu vệ cánh phải trong sơ đồ chiến thuật 4-4-2. Xét về vị trí thì chắc chắn Văn Thanh được giới chuyên môn đánh giá cao nhất trong thời điểm hiện tại của bóng đá Việt Nam hiện tại.

Ở mùa giải vừa qua và cả mùa trước đó, Văn Thanh luôn được HLV Nguyễn Quốc Tuấn xếp đá như một tiền vệ cánh, thậm chí có nhiều trận được bố trí đá tiền đạo cánh nhiều hơn là đá hậu vệ cánh. Ở vị trí này Văn Thanh đã thi đấu thực sự hiệu quả và nổi bật khi có được đến 8 bàn thắng vào lưới đối phương tại V-Leauge mùa giải 2016.

Cũng trong danh sách này có sự xuất hiện của bộ đôi trung vệ là Hoàng Văn Khánh (SLNA) và Trần Đình Trọng (Sài Gòn) và Đỗ Văn Thuận (Sài Gòn). Cả ba đều là những trung vệ trẻ và vừa được HLV Park Hang Seo triệu tập lên tuyển U23. 

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, bộ đôi Huy Hùng (Quảng Nam) và Quốc Trí (Sanna Khánh Hòa) là hai cái tên xứng đáng sau một mùa bóng khởi sắc với những màn trình diễn đẹp mắt. Ở bên phía cảnh phải Đinh Thanh Trung (Quảng Nam) nghiễm nhiên chiếm suất, trong khi Quang Hải ở cánh đối diện là sự ghi nhận cho những tiến bộ vượt bậc của cầu thủ sinh năm 1997 này. Ở cả trong màu áo CLB lẫn màu áo ĐTQG, Quang Hải luôn là một sự lựa chọn nhất cho lối chơi bùng nổ, tạo đột biến.

Trên hàng công "Vua phá lưới" Nguyễn Anh Đức là cái tên không thể thiếu khi sở hữu 17 bàn thắng sau 1 mùa giải. Song song với Anh Đức là ngoại binh Stevens của Hải Phòng. Dẫn dắt ĐT tiêu biểu là chiến lược gia người Hà Nội Hoàng Văn Phúc, người đã giúp Quảng Nam giành chức vô địch V-League 2017 đầy bất ngờ.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ