(Tổ Quốc) - Trong năm 2019, Công ty URC Việt Nam là một trong những thành viên sáng lập của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Vietnam).
Bên cạnh việc tiên phong sử dụng năng lượng sạch như khí CNG, năng lượng sinh khối (biomass) trong sản xuất, sử dụng bóng đèn LED tại các nhà máy, hay tái chế rác thải công nghiệp làm nguyên liệu sản xuất gạch lót vỉa hè, phân bón, URC Việt Nam đã có nhiều hoạt động xã hội nhằm đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của cộng đồng tại thị trường Việt Nam như hoạt động thiện nguyện Trăng Vàng Yêu Thương, Trao mầm hạnh phúc trên 14 tỉnh thành cả nước. Những nỗ lực của URC Việt Nam cho việc phát triển bền vững đã được ghi nhận khi doanh nghiệp được trao giải thưởng CSI Awards 2019 vinh danh Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam năm 2019.
Đội ngũ lao động nữ của công ty với tính cách mạnh mẽ và bền bỉ đã phát huy được năng lực của mình, và đang dần khẳng định giá trị bản thân trong hành trình phát triển bền vững của URC Việt Nam.
Song hành cùng phát triển bền vững
Nhờ những tiến bộ vượt bậc về vấn đề bình đẳng giới trong những năm gần đây, lực lượng lao động nữ đang trở thành lực lượng tạo ra ảnh hưởng tích cực trong thành công của các doanh nghiệp. Tại URC Việt Nam, những thành tựu phát triển bền vững của công ty trong nhiều năm qua có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ nhân viên nữ trong tất cả các khâu, từ quản lí đến vận hành.
Chị Mã Thị Ngọc Thanh, Trưởng phòng Tài chính thương mại URC Việt Nam, có những chia sẻ về công việc đồng thời bày tỏ sự tự hào khi chứng kiến hành trình phát triển bền vững những năm gần đây tại URC. Phụ nữ làm việc trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, đặc biệt là ngành Nước giải khát và Bánh kẹo phải đối mặt với những thử thách nhất định: phải luôn cố gắng nâng cao giá trị bản thân mỗi ngày để bắt kịp tốc độ phát triển của thị trường, giữ vững phong độ để hoàn thành nhiệm vụ trong mọi hoàn cảnh và môi trường làm việc dưới nhiều áp lực khác nhau. Dù vậy, chị Thanh vẫn không ngừng lạc quan vì phụ nữ ngày nay đã phát triển và vượt ra khỏi giới hạn gia đình, đóng góp phần lớn vào lực lượng lao động chính của xã hội, đảm nhiệm những vị trí quan trọng trong công ty cũng như trong xã hội. Chị cho biết gần đây URC phát động chương trình Sustainability Initiative Award – Sáng kiến Phát triển Bền vững, kêu gọi các phòng ban đề xuất các phương án phát triển bền vững cho công ty và xã hội. Từ những dữ liệu có được trong công việc, chị cùng đồng nghiệp đã trình bày nhiều sáng kiến góp phần vào định hướng thành công của bộ phận chị đang công tác cũng như hành trình phát triển bền vững của URC Việt Nam.
URC chú trọng phát triển bền vững trong các hoạt động dành cho nhân viên
Nói về công việc của mình tại URC Việt Nam, chị Trương Thị Như Lê, Giám sát Mua hàng nhập khẩu, cũng có những quan điểm riêng. URC có nhà máy sản xuất hiện đại, môi trường làm việc thân thiện, không ngừng cải tiến, tác phong năng động, chuyên nghiệp và tính kỷ luật cao. Bên cạnh đó, công ty luôn chú trọng đến phát triển bền vững, mang lại nhiều giá trị cộng đồng. Khi nhắc đến phát triển bền vững, chị Lê nghĩ đến cải thiện cuộc sống con người như chương trình xóa đói giảm nghèo, bình đẳng và các hoạt động bảo vệ môi trường như Reduce-Reuse-Recycle, trồng rừng, cải tiến công nghệ, v.v. Làm việc tại URC, chị tự hào khi nói về những chương trình trong hành trình phát triển bền vững của công ty.
Phát triển bền vững có thể xem là "kim chỉ nam" định hướng mọi hoạt động của doanh nghiệp, đặc biệt ở URC Việt Nam. Việc tham gia vào các hoạt động phát triển bền vững của doanh nghiệp nói riêng và đóng góp cho xã hội và môi trường xung quanh nói chung đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của chính bản thân các chị.
Nỗ lực không ngừng, thúc đẩy thành công
Với nỗ lực không ngừng của toàn thể nhân viên, Công ty URC Việt Nam đã nhận được hàng loạt chứng nhận về an toàn và chất lượng trong năm vừa qua. Có thể kể đến các chứng chỉ ISO cho quy trình quản lý chất lượng ISO 9001, hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000, hệ thống quản lý môi trường ISO 14000.
Chị Như Lê bày tỏ rằng làm việc trong ngành sản xuất thực phẩm tại URC Việt Nam giúp chị nhận thấy mỗi sản phẩm là thành quả của cả quá trình làm việc lâu dài của nhiều đội ngũ như R&D, sản xuất, kiểm soát chất lượng, cung ứng, v.v. Đầu tư hàng trăm triệu đô vào dây chuyền sản xuất nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm cũng như đảm bảo an toàn vệ sinh, đáp ứng tiêu chuẩn an toàn của Việt Nam và tiêu chuẩn ISO là cam kết vô cùng mạnh mẽ của URC đối với người tiêu dùng, giúp họ an tâm lựa chọn những sản phẩm tốt nhất, đồng thời mang lại giá trị bền vững cho cộng đồng. Nhờ vậy chị đã thay đổi những tiêu chí lựa chọn sản phẩm cho gia đình: "Tôi ưu tiên các sản phẩm có đăng kí vệ sinh an toàn thực phẩm với Bộ Y Tế, đạt tiêu chuẩn ISO, có thành phần sản xuất và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tôi đặc biệt yêu thích các nhãn hiệu có các hoạt động đóng góp vì sự phát triển chung của Việt Nam."
Chia sẻ quan điểm của mình, chị Nguyễn Ngọc Thanh Thảo, Phó bộ phận Truyền thông và Đối ngoại URC Việt Nam, cho rằng phụ nữ sẽ là nhân tố then chốt trong quá trình phát triển bền vững của doanh nghiệp. Theo chị, phụ nữ thường có lòng đồng cảm sâu sắc và nhận thức rõ rệt về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, về trách nhiệm đối với xã hội của mỗi doanh nghiệp. Họ cũng là những đại sứ sẵn sàng chia sẻ, lan tỏa nguồn cảm hứng, truyền tải thông điệp tốt đẹp về phát triển bền vững đến những người xung quanh. Ngoài ra, hiểu biết hơn về ngành sản xuất Nước giải khát và Bánh kẹo, chị cũng có thêm kiến thức để mang đến những lựa chọn tốt nhất về sản phẩm tiêu dùng cho gia đình.
URC Việt Nam luôn tạo điều kiện để nhân viên nữ tham gia vào hành trình phát triển bền vững (Từ trái qua phải: chị Ngọc Thanh, chị Thanh Thảo, chị Như Lê)
Năm 2020 hứa hẹn nhiều triển vọng trong sản xuất kinh doanh và nhiều thành tựu mới trong hành trình phát triển bền vững của URC Việt Nam. Trong đó, đội ngũ nhân viên nữ, những người luôn cầu tiến, sẵn sàng học hỏi và kiên trì, suy nghĩ đột phá, thúc đẩy phát triển bản thân, được tin tưởng sẽ trở thành lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp phát triển bền vững của URC tại thị trường Việt Nam.