• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sea Games 31

Đối thoại với Nữ doanh nhân đứng sau "hiện tượng" của ngành dược

Sức khỏe 18/01/2022 21:25

(Tổ Quốc) - Không hệ thống phân phối, không chuỗi cửa hàng, không quảng cáo rầm rộ, nhưng những sản phẩm mang thương hiệu Hoàng Hường vẫn đang có một hấp lực ấn tượng với thị trường. Hoàng Hường đang trở thành một hiện tượng của ngành dược với lối đi ngược dòng.

Chúng tôi đã có một buổi phỏng vấn với Hoàng Hường để hiểu rõ hơn về tâm huyết và định hướng của chị đối với hệ sinh thái sản phẩm mà nữ doanh nhân này đang xây dựng. Hoàng Hường gặp chúng tôi trong một buổi chiều muộn, với sự gần gũi, cởi mở thường thấy, và vẫn nụ cười thường trực trong những lần livestream.

Đối thoại với Nữ doanh nhân đứng sau "hiện tượng" của ngành dược - Ảnh 1.

Chuỗi giá trị ngành Dược dần dần được xây dựng bởi Dược sĩ Hoàng Hường

Hiện thực hóa giấc mơ xây dựng chuỗi giá trị ngành Dược

+ Nếu nhìn vào hành trình phát triển của Hoàng Hường, bạn đang có những bước chuyển đổi rất mạnh mẽ, khi không chỉ dừng lại ở mảng thương mại, dịch vụ, mà còn phát triển sản xuất các dòng sản phẩm thực phẩm chức năng. Đâu là lý do đứng đằng sau sự chuyển đổi này?

- Vốn là một dược sĩ, 10 năm trước, từ những ngày lân la khắp các chợ thuốc, tôi đã ấp ủ ý nghĩ lớn lao rằng sau này nếu có điều kiện tôi sẽ quay lại làm một điều gì đấy để phát triển ngành này. Đến nay, khi đã tích lũy được nguồn tài chính, kinh nghiệm, kiến thức thì đây là thời điểm thích hợp nhất để tôi phát triển các sản phẩm chất lượng để đưa ra thị trường.

+ Cảm giác được nhìn thấy giấc mơ của mình thành hình chắc hẳn sẽ rất đặc biệt?

- Đúng vậy. Tôi đang sống những ngày rất ý nghĩa, hạnh phúc vì được làm điều mình đam mê, hạnh phúc vì được khách hàng tin tưởng đón nhận, hạnh phúc vì giúp đỡ được hàng nghìn người khó khăn. Nhiều người hỏi vì sao tôi lại nhiều năng lượng thế? Thực ra chính mọi người đang tiếp năng lượng cho tôi đấy chứ!

+ Hoàng Hường có một chuỗi phòng khám nha khoa, việc phát triển các sản phẩm nước súc miệng, hay kem đánh răng là một điều dễ hiểu, nhưng bạn còn làm các sản phẩm xương khớp, nghe có vẻ không liên quan lắm đến nền tảng của bạn?

- Tôi lại nghĩ khác, cứ sản phẩm nào tốt và đáp ứng với nhu cầu chăm sóc sức khỏe của cộng đồng thì tôi sẽ làm. Tôi có một cộng đồng khách hàng, và 10 năm kinh doanh vừa qua đã giúp tôi thấu hiểu họ cần gì, muốn gì để chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình. Tôi không phải là một chuyên gia trong ngành dược, nhưng tôi tự tin vì đằng sau tôi là đội ngũ nhà khoa học, những đơn vị nghiên cứu & phát triển chuyên nghiệp cùng hệ thống nhà máy đạt chuẩn GMP WHO. Với chuỗi giá trị được đầu tư bài bản, hệ sinh thái sản phẩm của Hoàng Hường sẽ còn nhiều sản phẩm rất hay ho đấy ạ.

Đối thoại với Nữ doanh nhân đứng sau "hiện tượng" của ngành dược - Ảnh 2.

Mọi người nghĩ thế nào về tôi không quan trọng bằng việc tôi được là chính mình

Điều gì có lợi cho cộng đồng, tôi sẽ làm!

+ Hoàng Hường có thấy áp lực khi các sản phẩm của mình gặp nhiều cạnh tranh trên thị trường, trong đó có cả những tên tuổi lớn trong ngành?

- Tôi không quan tâm nhiều đến những người khác đang làm gì xung quanh, tôi tập trung thời gian, tâm huyết để làm thật tốt sản phẩm của mình. Tôi tin rằng tự chất lượng sản phẩm sẽ nói lên tất cả. Như bạn thấy đấy, sản phẩm nào của tôi đưa ra thị trường cũng cháy hàng, sản xuất không kịp bán. Nhìn bên ngoài, mọi người thấy tôi khá xuề xòa, nhưng tôi rất kỹ tính và khắt khe với các sản phẩm của mình.

Điều gì có lợi cho cộng đồng, tôi sẽ làm!

+ Có một điều đặc biệt khác ở Hoàng Hường là chị bán trực tiếp sản phẩm, không qua bất kỳ kênh phân phối nào cả, tại sao bạn lại chọn lối đi ngược dòng này?

- Những gì có lợi cho cộng đồng thì tôi sẽ làm. Tôi muốn bán trực tiếp để kiểm soát được tốt nhất chất lượng sản phẩm và giá cả. Ngoài ra, tôi cũng tiết kiệm được rất nhiều chi phí để dành cho việc làm từ thiện, còn rất nhiều người cần được giúp đỡ. Nhiều người bảo tôi là sao giờ doanh nghiệp phát triển thế rồi mà tôi vẫn hàng ngày bán sản phẩm bằng livestream. Tại sao phải thay đổi khi livestream vẫn tốt, vẫn giúp mọi người biết đến, tin tưởng tôi, và đó cũng là cách để tôi được tiếp tục kết nối, được trò chuyện với mọi người. Nên nếu phải kinh doanh bằng cách khác, rồi bỏ livestream thì “em Hoàng Hường” sẽ buồn lắm (cười).

Đối thoại với Nữ doanh nhân đứng sau "hiện tượng" của ngành dược - Ảnh 3.

Cái “nghiệp” từ thiện đã đưa Hoàng Hường đến những nơi xa nhất, vất vả nhất để đồng hành cùng bà con.

Tôi ấn tượng với Hoàng Hường là một cô gái rất xông pha, sẵn sàng chia sẻ và giúp đỡ những người khó khăn, điều gì là động lực để bạn làm tất cả những điều đó?

Nói thật công việc thiện nguyện với tôi như là một cái Nghiệp. Tôi không tự cho mình là người giàu nhất, giỏi nhất, hay có một trái tim bao la nhất, nhưng tôi làm tất cả mọi thứ với tâm huyết và trái tim của mình. May mắn nhất với tôi là tôi có sức khỏe tốt, tôi không ngại xa xôi, chỗ nào xa nhất, vất vả nhất tôi lại càng muốn đến để đồng hành cùng bà con. Có thể do một phần nào đấy, tôi đồng cảm được với những mảnh đời bất hạnh cần tôi. Tôi sẽ làm một cách mạnh mẽ hơn, thường xuyên, liên tục nếu vẫn còn nguồn lực.

Cái “nghiệp” từ thiện đã đưa Hoàng Hường đến những nơi xa nhất, vất vả nhất để đồng hành cùng bà con.

Bạn nghĩ gì về nick name “dược nông dân” mà mọi người gắn cho bạn?

Tôi thấy cũng hay đấy chứ. Chắc họ thấy tôi chất phác và nông dân thật. Tôi cũng thích mỗi khi được làm nông dân, xắn quần xuống thăm vườn dược liệu, được tận mắt nhìn thấy các cây thuốc quý của Việt Nam lớn lên và trở thành nguồn nguyên liệu tạo nên sản phẩm chất lượng của Hoàng Hường đưa ra thị trường.

Cảm ơn Hoàng Hường và chúc bạn sẽ thành công hơn nữa trên hành trình kinh doanh và cho đi của mình./.

PV

NỔI BẬT TRANG CHỦ