• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đối thủ của Jack Ma giành quyền chuyển thể tiểu thuyết mạng “Joy of Life”

Văn hoá 18/06/2017 18:58

(Tổ Quốc) - Tencent Pictures thông báo giành được quyền chuyển thể cuốn tiểu thuyết mạng nổi tiếng “Joy of Life” ("Qing Yu Nian”) của tác giả Maoni sang phim truyền hình.

Trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải, khai mạc vào tối 17/6, đang diễn ra tại Thượng Hải, Trung Quốc, hãng Tencent Pictures của Trung Quốc đã giành được quyền chuyển thể cuốn tiểu thuyết mạng “Joy of Life” (hay còn được biết đến với tên “Qing Yu Nian”) của tác giả Maoni sang phim truyền hình. Cuốn tiểu thuyết nổi tiếng trên mạng, lôi cuốn đông đảo độc giả bởi các chủ đề võ thuật, lịch sử và văn chương kỳ ảo.

Theo thông báo tổng kết hoạt động 2 quý đầu năm 2017, Tencent vượt lên công ty thương mại điện tử của Jack Ma, trở thành công ty có giá trị nhất Trung Quốc. Tencent Pictures là công ty con trong tập đoàn, tập trung đầu tư vào phim ảnh. 

Theo thông báo tổng kết hoạt động 2 quý đầu năm 2017, Tencent vượt lên công ty thương mại điện tử của Jack Ma, trở thành công ty có giá trị nhất Trung Quốc. 

Công ty Tencent nói rằng, họ có tác quyền từ năm 2018 và họ sẽ hợp tác với New Classics Media để sản xuất một loạt phim truyền hình dựa trên câu chuyện từ cuốn tiểu thuyết này.

Thông báo trên được Edward Cheng, Giám đốc truyền thông của Tencent, công bố trong một bữa tiệc bên lề Liên hoan Phim Quốc tế Thượng Hải. Buổi tiệc với sự tham dự của 1.500 khách mời, tại đó Tencent trình chiếu, giới thiệu các sản phẩm đa phương tiện của mình.

Tiểu thuyết “Qian Yu Nian” sẽ được Tencent phát hành trực tuyến trên nền tảng Qidian ứng dụng cho văn học. Tencent cũng sẽ giới thiệu công nghệ trò chơi có phối hợp với thể thao điện tử.

Hiện Tencent Pictures đang tham gia bốn dự án phim khác. Những bộ phim này bao gồm bộ phim hoạt hình được công bố "Một trăm nghìn chuyện tồi tệ 2" (One Hundred Thousand Bad Jokes 2), cũng như các bộ phim hành động "The Possessed", “The One” và “Hanson and the Beast”. Công ty đang thảo luận để xây dựng "Qing Yu Nian" dựa trên cốt truyện ban đầu, tuy nhiên vẫn chưa có thông báo cuối cùng cho thảo luận này.

Trước đó Tencent Pictures đã từng tham gia tám bộ phim với những mảng khác nhau. Trong đó có những bộ phim nổi tiếng như "Wonder Woman" (Nữ thần chiến binh) và "Kong: Skull Island" (Kong: Đảo đầu lâu) của Legendary Entertainment và Warcraft.

Các dự án khác đang được thực hiện bao gồm “Fighter of the Destiny 2", "Tibet Code" và "The Gems of Antiques". Thêm vào đó, các dự án có thể phát triển từ chương trình phát triển Flying Wings (Biyi) gần đây với Hãng Fox International Productions. Thông tin đầy đủ sẽ được Tencent Pictures thông báo vào tháng chín tới.

V.Vân (theo Variety)

NỔI BẬT TRANG CHỦ