• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đội tuyển Việt Nam “gồng mình” tập luyện vì thời tiết xấu

Thể thao 29/09/2016 06:23

(Tổ Quốc) -Chính thức tập luyện từ 26/9, ĐT Việt Nam tiếp tục có buổi tập thứ 3 trên SVĐ Thống Nhất (TPHCM) không trọn vẹn vì lý do.. thời tiết.

Ba buổi tập từ ngày 26 đến ngày 28/9 của thầy trò Hữu Thắng trên sân Thống Nhất đều phải dừng giữa chừng vì mưa nặng hạt kéo dài. Sau buổi tập dang dở hôm 26/9. Đến buổi tập sáng 27/9, BTC sân phải xem xét kĩ lưỡng chất lượng mặt cỏ và bề mặt sân trước khi cho phép toàn đội tập luyện vì dư âm của các cơn mưa kéo dài khiến mặt cỏ trơn trượt, cố tập sẽ ảnh hưởng xấu đến kết quả tập luyện của đội tuyển, thậm chí gây chấn thương và làm hỏng bề mặt sân.

Buổi tập chiến thuật tốt nhất của toàn đội có lẽ là buổi tập chiều 27/9, bất chấp trời mưa khá lớn, HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn chỉ định học trò khởi động và thi đấu một chạm với quyết tâm cao. Dù toàn đội đã rất cố gắng nhưng chỉ sau ba hiệp, mặt sân do thấm nước gây sình lầy đã không còn phụ hợp buộc HLV Hữu Thắng phải cho dừng trận đấu sớm hơn dự định.

Bất chấp trời mưa, ĐT Việt Nam vẫn hăng say tập luyện

Ngay sau đó HLV Hữu Thắng cũng buộc phải thống nhất cùng các trợ lý phương án hủy buổi tập lúc 8h30 sáng 28/9 như dự kiến vì mặt sân bị trũng, không đảm bảo chất lượng cho đội tập. Đến chiều cùng ngày, toàn đội cũng phải kết thúc buổi tập từ sớm vì mưa lớn.

Theo tính toán đã được sắp xếp trước với HLV thể lực người Đức, dự kiến HLV Hữu Thắng sẽ cho các học trò tập nặng thể lực vào buổi sáng và tập chuyên môn vào buổi chiều. Nhưng cơn mưa quá nặng hạt đã phá sản hoàn toàn ý đồ của ông. Sau những cơn mưa lớn, mặt sân Thống Nhất xuất hiện nhiều vũng nước, trơn trượt và ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình tập luyện của các cầu thủ. Điều đó khiến 3 buổi tập gần nhất ý đồ tập luyện thể lực và chiến thuật của Hữu Thắng vẫn chưa thể hiện được nhiều.

Lo ngại sức khỏe của các học trò

Những ngày vừa qua, chuyên gia thể lực Martin Forkel đã áp dụng khối lượng giáo án thể lực khổng lồ cho các cầu thủ, cộng với thời tiết nắng nóng của Sài Gòn vào buổi sáng nên việc phải phải tập chiến thuật dưới mưa trong một thời gian dài vào buổi chiều là điều nên tránh. Chính vì vậy mà trong 3 buổi tập vừa qua HLV Hữu Thắng đều phải cho các cầu thủ nghỉ sớm trước thời gian dự định nhằm bảo đảm sức khỏe của các học trò.

Vấn đề sức khỏe của toàn đội cũng là điều HLV Hữu Thắng lo lắng

HLV Hữu Thắng chia sẻ sau buổi tập:  “Toàn đội phải cố gắng, quen trước việc “mưa nắng thất thường” tại TP.HCM, tập luyện để có kết quả thi đấu thật tốt trong trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên sắp tới để chiếm được cảm tình của người hâm mộ. Đây cũng là một trong những bước đà quan trọng cho mục tiêu AFF Suzuki Cup thời gian tới”.

Bài và ảnh: Đỗ Bảo

NỔI BẬT TRANG CHỦ