• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đội tuyển Việt Nam tập trung: Kịch bản lặp lại

Thể thao 29/09/2017 20:20

(Tổ Quốc) -Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chỉ có đúng 3 ngày đủ quân để chuẩn bị cho trận đấu với Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019 do nhiều cầu thủ phải thi đấu tại lượt về vòng bán kết Cúp quốc gia 2017.

Tại lượt trận vòng loại tiếp theo bảng C Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung sẽ có trận tiếp đón lượt về với ĐT Campuchia trên sân Mỹ Đình vào ngày 10/10 tới. Theo kế hoạch, nhằm chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này, HLV Mai Đức Chung đã lên danh sách 24 cầu thủ được triệu tập và ấn định ngày tập trung vào ngày 3/10 tới. Như vậy, ĐTVN sẽ có đến 6 ngày tập luyện trước khi chạm trán đối thủ.

Tuy nhiên, một lần nữa, “bố” Chung cùng các học trò lại phải đối mặt với khó khăn thiếu ngày luyện tập như trận lượt đi cách đây gần một tháng. Nếu ở trận lượt đi, ĐTVN chỉ có vỏn vẹn 4 ngày trước khi lên đường sang Phnom Penh thi đấu do HLV Hữu Thắng bất ngờ từ chức, thì ở trận lượt về, do có đến 6 cầu thủ đang thuộc biên chế của các CLB như SLNA, Than Quảng Ninh, SHB Đà Nẵng và Quảng Nam phải thi đấu tại lượt về vòng bán kết Cúp quốc gia 2017 vào ngày 06/10 tới nên ĐTVN không thể có đủ quân số sớm.  Những cầu thủ này gồm Tuấn Linh, Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Quế Ngọc Hải (SLNA), Huy Hùng, Đinh Thanh Trung (Quảng Nam) và Đức Chinh (SHB Đà Nẵng) chắc chắn sẽ không thể lên tập trung sớm cùng các đồng đội khác.

Như vậy, HLV Mai Đức Chung sẽ chỉ có 3 ngày  với đầy đủ quân số trước trận đụng độ với Campuchia. Đây sẽ là một thử thách không mấy dễ dàng với chiến lược gia Hà thành trong thời điểm ĐTVN rất cần một chiến thắng để đảm bảo cho suất đi tiếp vào vòng trong của Asian Cup 2019.

Trước đó, trận lượt đi trên sân National Olympic (Phnom Penh), ĐTVN đã giành chiến thắng với tỷ số sát nút 2-1. Bên cạnh lợi thế về mặt tâm lý, lợi thế sân nhà và CĐV cũng sẽ là một yếu tố giúp các cầu thủ ĐTVN có được ưu thế lớn trước ĐT Campuchia. Nếu tiếp tục giành trọn 3 điểm trong trận lượt về, đội tuyển Việt Nam sẽ mở rộng cánh cửa tiến vào VCK ASIAN Cup 2019.

Danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam:

Thủ môn: Huỳnh Tuấn Linh (Than Quảng Ninh), Nguyễn Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa), Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa).

Hậu vệ: Quế Ngọc Hải (SLNA) Ngọc Thịnh (Hải Phòng), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Âu Văn Hoàn (TP.HCM), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Vũ Văn Thanh (HAGL).

Tiền vệ: Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh), Xuân Trường (Gangwon FC), Huy Hùng, Đinh Thanh Trung (Quảng Nam), Văn Thắng, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh (FLC Thanh Hóa), Văn Toàn (HAGL), Quang Hải, Duy Mạnh (Hà Nội).

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ