• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Donald Trump sẽ áp thuế 35% đối với công ty sản xuất ra nước ngoài

Kinh tế 05/12/2016 21:25

(Tổ Quốc)-Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố sẽ áp thuế lên đến 35% đối với sản phẩm của những công ty chuyển sản xuất ra nước ngoài.

Theo CNN, trong một loạt dòng twett đăng sáng 4.12, ông Trump cam kết hạ thuế doanh nghiệp nói chung. Song ông cũng cho biết sẽ áp thuế 35% lên “bất cứ doanh nghiệp nào rời khỏi đất nước của chúng ta để đến nước khác, sa thải nhân viên hoặc xây dựng nhà máy mới, công xưởng mới ở nước khác và bán sản phẩm vào lại Mỹ”.
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump doạ sẽ áp thuế cao đối với những sản phẩm của công ty Mỹ được sản xuất ở nước ngoài - Ảnh: Reuters


Tân tổng thống Mỹ cảnh báo các doanh nghiệp nên cân nhắc để tránh phạm sai lầm. “Khoản thuế này sẽ gây khó khăn về tài chính, nhưng những công ty này có thể di chuyển giữa 50 bang mà không phải đóng thuế” - ông cho biết.
Giới doanh nghiệp Mỹ nhiều năm qua thúc giục Washington hạ mức thuế doanh nghiệp. Ông Trump muốn mức thuế chỉ còn 15% và cam kết giảm quy định đối với một số ngành công nghiệp, đáng chú ý nhất là cho Phố Wall và ngành điện than.
Tuy nhiên giới chuyên gia cảnh báo, ông Trump sẽ đối mặt với nhiều thách thức về mặt luật pháp nếu tìm cách áp thuế mà không được sự thông qua của Quốc hội.

Thủy Bích

NỔI BẬT TRANG CHỦ