• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đồng Nai: Đình chỉ công tác phường đội trưởng dùng súng bắn dân thường

Thời sự 15/10/2016 17:17

(Tổ Quốc) - Liên quan đến vụ việc “Phường đội trưởng kề súng bắn sượt mang tai dân thường” mà Báo Điện tử Tổ Quốc đã đưa tin, ngày 15/10, Ban Chỉ huy quân sự TP.Biên Hòa (Đồng Nai), cho biết vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 2 ông Nguyễn Lê Minh- Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa.

Vết thương do đạn cao su gây nên ở mang tai anh Đỗ Quyết Thắng

Ngoài ra, Ban Chỉ huy quân sự TP.Biên Hòa cũng đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Phan Đại Phúc- Chỉ huy phó Ban Chỉ huy quân sự phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa.

Nguyên nhân 2 ông này bị đình chỉ công tác do liên quan đến vụ nổ súng gây thương tích cho anh Đỗ Quyết Thắng (22 tuổi, ngụ phường Trung Dũng, TP.Biên Hòa) ở quán nước mía vào lúc 18 giờ, ngày 25/9, tại sân bóng đá thuộc địa bàn phường Quang Vinh TP.Biên Hòa.

Theo anh Đỗ Quyết Thắng vào thời điểm trên anh cùng “đồng đội” giao lưu bóng đá với đội của ông Nguyễn Lê Minh. Trong khi giao đấu, giữa 2 đội có xảy ra va chạm và dẫn đến xô xát.

Sự việc tưởng như chỉ dừng lại ở đó khi được mọi người can ngăn và ông Nguyễn Lê Minh cũng đã rời khỏi sân bóng. Tuy nhiên, khi nhóm anh Thắng đang ngồi uống nước mía ở sân bóng thì ông Nguyễn Lê Minh cùng ông Nguyễn Phan Đại Phúc (mặc đồng phục và sử dụng xe máy công vụ biển xanh) xuất hiện và đi thẳng đến chỗ nhóm anh Thắng.

Không nói không rằng, ông “phường đội trưởng” này xông vào nắm cổ áo anh Thắng và nói lớn “Tao bắt mày về phường về tội đánh người”. Bất ngờ trước hành động nay, anh Thắng phản ứng thì ông Nguyễn Lê Minh rút (công cụ hỗ trợ) súng bắn đạn cao su kê thẳng vào mang tai anh Thắng bóp cò.

Cú bóp cò khiến viên đạn sượt qua đầu làm anh Thắng choáng váng và chảy máu. Thấy vậy những người trong nhóm anh Thắng nhảy vào can ngăn thì ông “phường đội trưởng” này chĩa súng về phía mọi người, quát lớn “Đứa nào vô can tao bắn chết”.

Không dừng lại, ông Nguyễn Lê Minh tiếp tục khống chế để Nguyễn Phan Đại Phúc đi cùng đánh nhiều cái vào ngực và vai anh Thắng. Tuy nhiên, do quá nhiều người can ngăn nên ông Nguyễn Lê Minh mới thôi khống chế và đánh anh Thắng.

Ngay khi sự việc xảy ra, lực lượng cảnh sát 113 đến sân bóng và đưa tất cả về phường. Riêng anh Thắng chảy máu do đạn cao su gây ra được đưa đến bệnh viện băng bó.

Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ