• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đồng Nai: Người tố cáo ô nhiễm bị… truy sát

Thời sự 29/08/2016 08:23

(Tổ Quốc) - Đang đứng bán hàng tạp hóa tại gia đình, anh Quốc bị nhóm người đi ô tô ập vào dùng hung khí đuổi đánh, đập phá tài sản.

 Công an huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai đang điều tra làm rõ vụ việc anh Nguyễn Trí Quốc (35 tuổi, ngụ ấp 1, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu) bị một  nhóm người xông vào nhà  hành hung, đập phá tài sản, xảy ra vào ngày 28/8. 

Đối tượng dùng đá đập vào mặt khiến anh Quốc phải khâu 11 mũi

Theo trình bày của nạn nhân, vào lúc 20 giờ 50 phút, ngày 27/8, khi đang anh ở trong quầy tạp hóa (gian trước ngôi nhà) thì có xe ôtô 7 chỗ hiệu Inova mang biển số 60A - 209.81 dừng trước cửa. Lúc này, tài xế tóc dài ngồi trên xe trong khi 6 người khác cầm theo gậy sắt, đá xông vào cửa hàng.

Tưởng khách xuống mua hàng, chưa kịp hỏi khách mua gì thì bất ngờ một người trong nhóm đã dùng đá đập vào mặt anh Quốc khiến anh choáng váng, chảy máu. Cùng lúc đó, những người khác rút  gậy sắt xông tới truy sát khiến anh chạy vội vào  trong nhà lánh nạn.

Máu chảy thấm đẫm áo nạn nhân sau cú đập bằng đá

Khi người nhà truy hô, nhóm côn đồ quay sang đập phá tủ kính, hàng hóa và các tài sản khác trong quầy hàng, rồilên ôtô rời khỏi hiện trường. 

Các đối tượng bỏ đi, người nhà vội đưa anh Quốc đến Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (TP.Biên Hòa, Đồng Nai). Tại bệnh viện, do vết thương trên mặt rách sâu và rộng nên các bác sĩ phải khâu 2 lớp với 11 mũi.

Nhận tin báo của người dân, lực lượng Công an huyện Vĩnh Cửu phối hợp các đơn vị nghiệp vụ tổ chức ghi nhận hiện trường, lấy lời khai những người liên quan để phục vụ điều tra.

Tủ kính của gia đình bị các đối tượng đập vỡ

“Ngẫm lại cả cuộc đời hơn 30 năm qua bình lặng, bản thân chưa một lần xung đột gì với xung quanh và càng không có thù oán với người nào. Có chăng là gần đây mình tham gia phản đối việc gây ô nhiễm môi trường của công ty chất thải nguy hại và khu chôn lấp chất thải ở ấp 4, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cữu” – Anh Quốc chia sẻ trên FB của mình.

“Tôi đã báo việc họ xả thải ra môi trường cho Phòng TN-MT huyện Vĩnh Cửu và các cơ quan báo đài. Tháng trước, đoàn công tác của lực lượng chức năng vào công ty kiểm tra, tôi đi theo thì bị giám đốc chửi bới, đe dọa. Tôi nghi ngờ họ là người chỉ đạo cho nhóm người đến hành hung” – Anh Quốc, cho biết thêm.

Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ