• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đồng Nai vô địch giải U21 báo Thanh Niên

Thể thao 19/02/2011 09:51

(Toquoc)-Giành thắng lợi trước Sông Lam Nghệ An, Đồng Nai lên ngôi vô địch giải bóng đá U21 báo Thanh Niên.

(Toquoc)-Giành thắng lợi nghẹt thở trước Sông Lam Nghệ An, Đồng Nai lần đầu tiên có được ngôi vô địch giải bóng đá U21 báo Thanh Niên.

Không nằm ngoài sự kỳ vọng của người hâm mộ, trong trận chung kết giải bóng đá U21 báo Thanh Niên vào chiều 17/10, cả Đồng Nai và Sông Lam Nghệ An đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn với những pha tấn công ăn miếng trả miếng.

Với việc mạnh dạn dâng cao đội hình tấn công, Đồng Nai đã làm đối thủ nhiều kinh nghiệm hơn là Sông Lam Nghệ An gặp nhiều khó khăn, đành chấp nhận hòa 3-3 trong 90 phút.

Trận chung kết khởi đầu với tốc độ rất cao. Ngay phút thứ 5, Đồng Nai đã có bàn mở tỷ số sau nỗ lực cá nhân tuyệt vời của Tuấn Anh (18) qua liền 2 hậu vệ, trước khi chuyền bóng dọn cỗ cho Hồng Dương (9) đệm bóng vào lưới trống.

Tuy nhiên, cũng chỉ 9 phút sau bàn thua, Sông Lam Nghệ An lập tức đáp trả bằng bàn gỡ hòa 1-1, cũng từ một nỗ lực cá nhân. Phút 14, giữa vòng vây các hậu vệ Đồng Nai, nhưng Trọng Phi (9) vẫn xoay xở rất khéo, trước khi tung ra cú sút cực hiểm từ khoảng 17m, san bằng cách biệt cho đội bóng xứ Nghệ.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, các cầu thủ trẻ Sông Lam Nghệ An ào ạt tràn sang phần sân của Đồng Nai và không lâu sau, họ đã có sự đền đáp bằng pha đánh đầu ngược cực khéo của Thế Cường (8) hạ thủ môn Thanh Diệp (1) bên phía Đồng Nai, giúp Sông Lam Nghệ An dẫn lại 2-1.

Hai đội ra sân tạm nghỉ với lợi thế nhỏ nhoi thuộc về đội bóng Sông Lam.

Không muốn sớm chia tay với giấc mơ vô địch, Đồng Nai thi đấu đầy cố gắng, và chính họ tiếp tục là những người tìm được bàn thắng trước ở hiệp 2.

Phút 52, sau 2 pha kết thúc liên tiếp, Tuấn Anh (18) đưa được bóng vào lưới đội bóng xứ Nghệ, gỡ hòa 2-2 cho Đồng Nai, kết thúc pha phối hợp nhanh.

Nhưng, một lần nữa, người Đồng Nai chưa kịp vui với bàn thắng đã bị đối phương đáp trả cũng bằng một pha ghi bàn.

Phút 57, Đình Bảo (13) loại được hậu vệ của Đồng Nai, rồi tung cú vuốt bóng từ khoảng 18m vào góc xa khung thành của thủ môn Thanh Diệp (1), đưa Sông Lam Nghệ An dẫn trước 3-2.

Không chịu khuất phục, các cầu thủ trẻ Đồng Nai tiếp tục nỗ lực kiếm tìm bàn thắng. Sau vài chục phút bế tắc, những cố gắng không nản của Đồng Nai đã được đền đáp.

Phút 84, Thành Tân (11) sút phạt hiểm từ cự ly 25m, đưa bóng vào góc hẹp, san bằng cách biệt 3-3 cho Đồng Nai.

90 phút thi đấu chính thức hai đội không ghi thêm được bàn thắng nào, đẩy trận đấu vào thế phải giải quyết bằng loạt sút luân lưu cân não.

Ở loạt sút thứ 9, cầu thủ Văn Quyền sút thành công ấn định tỷ số 9/8 giúp đội U21 Đồng Nai đăng quang ngôi vô địch với tiền thưởng 200 triệu đồng, đội Sông Lam Nghệ An nhận 100 triệu đồng. Giải phong cách thuộc về đội Hoàng Anh Gia Lai, giải thủ môn xuất sắc trao cho Thanh Diệp (Đồng Nai). Cầu thủ xuất sắc nhất giải là tiền đạo Tuấn Anh cũng của Đồng Nai.

Thái Nguyên Nhân

NỔI BẬT TRANG CHỦ