• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đồng Tháp, An Giang lên phương án đưa học sinh vùng lũ đến trường

Giáo dục 26/08/2018 10:16

(Tổ Quốc) - Sở GD-ĐT tỉnh An Giang và Đồng Tháp cho biết sẽ phối hợp với các địa phương, đoàn thể xây dựng phương án đưa, đón học sinh và giáo viên đến trường.

Hiện mực nước ở vùng đầu nguồn tỉnh Đồng Tháp cao hơn năm ngoái khoảng 20 cm. Phụ huynh nào có điều kiện thì đưa rước con. Ai bận rộn mưu sinh thì trẻ phải tự đến trường. Năm học 2018 - 2019, tỉnh Đồng Tháp có khoảng 350.000 học sinh.
Đến thời điểm này, các điểm trường đều đã sẵn sàng cho ngày khai giảng. Lo lắng nhất của ngành giáo dục là sự an toàn của các em học sinh ở vùng đầu nguồn khi mực nước lũ năm nay lên khá cao.
Đại diện ngành giáo dục tỉnh Đồng Tháp cũng cho biết sẽ phối hợp với các địa phương xã hội hóa hoạt động đưa rước học sinh. Theo đó, hội phụ huynh đóng góp tiền, thuê đò máy an toàn, trang bị đầy đủ áo phao chở các em đến trường trong những tháng mùa lũ.
 Ảnh minh họa - Báo Dân trí
Dân trí dẫn nguồn Sở GD-ĐT tỉnh An Giang cho biết, Tại An Giang, lũ năm nay về sớm, tình hình mưa bảo diễn biến thất thường. Tuy nhiên, theo báo cáo của các huyện đầu nguồn như thị xã Tân Châu, huyện An Phú, mực nước trên sông chưa quá lớn, nhưng có một số điểm trường bị ảnh hưởng do mực nước lũ lên cao do đường đi bị ngập.
Cụ thể, trên địa bàn huyện An Phú có 7 điểm trường thuộc hai xã Mỹ Hội Đông, xã Phú Hữu bị ảnh hưởng do lũ với tổng số học sinh phải đưa rước đến trường là 263HS. Trong đó, trường tiểu học B Vĩnh Hội Đông có 99 học sinh, số còn lại thuộc các điểm trường mầm non, tiểu học và THCS thuộc xã Phú Hữu.
Bà Trần Thị Ngọc Diễm, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh An Giang, cho biết: “Lịch học năm nay vẫn như mọi năm. Đối với bậc THPT tựu trường là 20/8 và thực học là 27/8. Đối với bậc mầm non, năm nay tựu trường trễ hơn 1 tuần, tựu trường vào 27/8, thực học vào ngày 3/9. Đối với các điểm trường ảnh hưởng do lũ, Sở đã chỉ đạo các Phòng Giáo dục phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức đưa đón học sinh, đảm bảo các em đến trường an toàn”.
Ban giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh An Giang và Đồng Tháp đã chỉ đạo các phòng giáo dục vùng lũ lưu ý theo dõi mực nước sông Cửu Long, khi nước lên quá cao gây nguy hiểm cho học sinh, nhất là học sinh tiểu học thì phải tính toán linh hoạt cho học sinh tạm nghỉ học.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ