• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

ĐT Việt Nam – ĐT Đài Bắc Trung Hoa: Trận đấu của những chân sút trẻ

Thể thao 21/03/2017 20:47

(Tổ Quốc) -Vị thuyền trưởng của ĐTVN đã có những chia sẻ về các cầu thủ trẻ trước thắc mắc của truyền thông trong buổi họp báo trước trận giao hữu ĐT Việt Nam – ĐT Đài Bắc Trung Hoa trong sáng nay (21/03).

Ở thời điểm hiện tại, HLV Hữu Thắng đã có trong tay đầy đủ các cầu thủ trong danh sách triệu tập. Dù không có được sự phục vụ của những cầu thủ kỳ cựu như Công Vinh, Thành Lương, Đình Đồng, Đình Luật.. nhưng thày vào đó, chiến lược gia xứ Nghệ đang sở hữu những gương mặt trẻ đầy tài năng như Hồng Duy, Công Phượng, Xuân Trường…

 

Bên cạnh đó, chiến lược gia sinh năm 1972 cũng nhận định, các chân sút trẻ hiện tại tuy chưa tích lũy được nhiều kinh nghiệm như thế hệ đàn anh nhưng  sức trẻ và tài năng của họ đủ để gánh vác trọng trách trong những mùa đấu tới.

“Ví dụ, có cầu thủ đã được thi đấu tại các giải đấu có thứ hạng cao ở nước ngoài như Xuân Trường. Số khác trưởng thành qua sự đào tạo của HAGL và nắm giữ nhiều vị trí chủ chốt trong các CLB bóng đá uy tín tại V-League…Vì vậy sự chuyển giao những cầu thủ trẻ này lên đội hình chính là hợp lí”- HLV Hữu Thắng cho biết.

Tuy nhiên, cũng theo vị thuyền trưởng của ĐTVN, vẫn sẽ còn tồn tại những khó khăn trong việc tìm tiếng nói chung ở giai đoạn đầu. Nhưng HLV Hữu Thắng tin sẽ cùng học trò vượt qua để có nhiều màn thể hiện hấp dẫn trong mọi giải đấu.

Trả lời những thắc mắc về tấm băng đội trưởng, HLV Hữu Thắng khẳng định sẽ trao băng đội trưởng cho một cầu thủ lớn tuổi có đủ kinh nghiệm sân cỏ vào trận bóng ngày mai để dẫn dắt tinh thần và lối chơi của đồng đội.

Trước những băn khoăn của phóng viên về sức khỏe, tiền vệ mang áo số 7 Lương Xuân trường cho hay, sức khỏe của anh đã ổn định sau chấn thương và sẵn sàng tâm thế thi đấu cao nhất cho trận giao hữu ngày mai.

Xuân Trường cũng chia sẻ thêm, những năm trước, đội tuyển có sự sát cánh của lứa đàn anh, như Công Vinh, nhưng lần này cả đội sẽ phải nỗ lực nhiều hơn khi thiếu đi sự dẫn dắt đó. 

Nói về đối thủ trong trận đấu ngày mai, HLV Hữu Thắng cho biết, đội tuyển Đài Loan Trung Hoa cũng giống như đội tuyển Việt Nam khi tiến hành trẻ hóa về mặt đội hình và thể hiện rõ quyết tâm thổi làn gió mới cho những kế hoạch tương lai. Do vậy, khi đối đầu với họ, ĐTVN chắc chắn sẽ không chủ quan.

Tú Anh

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ