• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dự án cải tạo vỉa hè làm bãi đậu xe: TP.Vinh đã “qua mặt” sở Xây dựng?

Thời sự 17/09/2018 09:18

(Tổ Quốc) -Dự án cải tạo một số điểm trên vỉa hè làm bãi đậu xe tại 3 tuyến đường tại TP.Vinh (Nghệ An) với tổng mức đầu tư là 13,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, dự án chưa thông qua Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An thì UBND TP đã triển khai cho thi công.

Cuối tuần qua, trao đổi với PV, ông Nguyễn Quốc Thắng, Trưởng phòng quản lý trật tự đô thị TP.Vinh (Nghệ An) thừa nhận sai sót khi chưa xin ý kiến của Sở Xây dựng đã triển khai dự án.

“Tất nhiên sai sót đó là chưa xin ý kiến của Sở. Tuy nhiên, việc này cũng đã triển khai từ năm 2017 chỉ chờ có tiền là làm. Hồ sơ dự án đã được cơ quan báo chí đưa lên. Thậm chí, Sở Giao thông Nghệ An đã chấm giải cho bài báo đó. Nên chúng tôi cũng khá yên tâm về dự án”, ông Thắng giải thích.

Theo ông Thắng, để triển khai dự án chủ đầu tư  (UBND TP.Vinh) đã giao cho Ban quản lý dự án TP tổ chức đầu thầu theo đúng qui định pháp luật. Tuy nhiên trong quá trình đấu thầu, trong tình thế cấp bách và năng lực nhà thầu nên 3 công ty (Công ty CP Quản lý và phát triển hạ tầng đô thị Vinh; Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Việt Nam; Công ty TNHH Thương mại Hoàng Giang) đã liên doanh để triển khai dự án từng hạng mục.

Dự án cải tạo vỉa hè làm bãi đậu xe đang tạm bị đình chỉ để kiểm tra

Về trách nhiệm trong sai sót của dự án, Trưởng phòng quản lý trật tự đô thị TP. Vinh cho biết, hiện Sở Xây dựng đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành, nếu có sai phạm chỗ nào thì sẽ xử lý kỷ luật.

“Sau khi có kết quả của đoàn kiểm tra, nếu quá trình thực hiện dự án có dấu hiệu không lành mạnh thì sẽ bị kỷ luật điều đó là bình thường. Vì trong xây dựng thì có kiểm tra, kiểm soát có giám sát..”, ông Thắng nói.

Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch UBND TP.Vinh Nguyễn Hoài An cũng cho hay, việc triển khai dự án có sai sót như thế nào và trách nhiệm thuộc về ai thì phải chờ kết quả của đoàn kiểm tra .

Trước đó, ngày 27/8, Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An đã có quyết định thành lập Đoàn kiểm tra về việc chấp hành pháp luật về xây dựng tại dự án: Cải tạo một số điểm trên vỉa hè làm điểm đậu xe do UBND TP.Vinh làm chủ đầu tư. Cụ thể, Đoàn kiểm tra do sở Xây dựng chủ trì xem xét lại toàn bộ quy trình lập hồ sơ dự án, thẩm định thiết kế của UBND TP Vinh.

Như báo Tổ Quốc đã đưa tin, UBND TP.Vinh  đã ban hành quyết định về việc điều chỉnh phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật hạng mục công trình dự án cải tạo một số điểm trên vỉa hè các tuyến đường Lê Mao, Lê Hồng Phong và Nguyễn Thị Minh Khai và các hạng mục công trình phụ trợ với tổng mức đầu tư hơn 13,7 tỷ đồng.

Cụ thể, dự án cải tạo vỉa hè làm bãi đậu xe có tổng chiều dài 733m gồm: Tuyến đường Lê Mao dài 88m khu vực trước cổng UBND TP.Vinh; đường Nguyễn Thị Minh Khai dài 435m; đường Hồ Tùng Mậu 120m; đường Lê Hồng Phong tổng chiều dài 175m.

Văn Bình

Văn Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ