• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dự án chậm tiến độ 30% có thể bị cắt vốn ODA

Kinh tế 06/08/2016 17:01

(Tổ Quốc)-Những dự án có tỷ lệ thời gian đã thực hiện chậm 30% trở lên sẽ xem xét từng giai đoạn để xác định khả năng hủy phần vốn vay còn lại.

Cuối tháng 6/2016, Bộ KH&ĐT đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương rà soát, cắt, chuyển vốn của 17 dự án vay vốn ODA của Ngân hàng thế giới (WB) do chậm tiến độ và thiếu vốn đối ứng.
Ngày 3/8 vừa qua, Bộ KH&ĐT cùng các đơn vị liên quan đã họp phiên mở đầu với đoàn giám sát của ADB. Sau khi thống nhất hướng xử lý với các khoản vay trên, Bộ KHĐT sẽ báo cáo Thủ tướng cắt giảm vốn dư, tái cơ cấu các dự án chậm và kém hiệu quả.
Theo đó, từ nay tới tháng 11/2016, Đoàn kiểm tra tình hình thực hiện và tái cấu trúc các dự án dùng vốn Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) sẽ thực hiện rà soát, đề xuất giải pháp xử lý với các dự án chậm tiến độ, có vấn đề trong quá trình thực hiện. Đoàn kiểm tra gồm đại diện ADB và Bộ KH&ĐT.

Dự án Đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông sử dụng vốn ODA Trung Quốc nhiều lần phải điều chỉnh mốc thời gian hoàn thành - Ảnh: D Đ D N



Báo Tiền phong dẫn nguồn Bộ KH&ĐT cho biết, những dự án chậm tiến độ là dự án có tỷ lệ thời gian đã thực hiện chậm 30% trở lên. Thời gian thực hiện còn lại ngắn, khó đạt mục tiêu. Với những dự án này, Bộ KH&ĐT dự kiến sẽ xem xét từng giai đoạn để xác định khả năng hủy phần vốn vay còn lại.
Hiện tại, cả nước có 26/64 dự án dùng vốn vay của ADB được xếp vào diện chậm tiến độ, với tổng vốn vay là 2,973 tỷ USD. Trong đó, có hơn 1 tỷ USD đã được ký hợp đồng vay giữa Việt Nam và ADB, 410 triệu USD đã giải ngân.

Thuỷ Bích (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ