• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dự án LOD Buiding “mọc rêu” trên 'đất vàng' phố Trần Thái Tông

Thời sự 02/05/2018 06:08

(Tổ Quốc) -Mặc dù có dấu hiệu “bỏ hoang từ lâu” nhưng tòa nhà Lod Buiding 38 Trần Thái Tông lại nhan nhản thông tin mời thuê văn phòng.

Dự án Lod Building là tòa nhà văn phòng nằm trên đường Trần Thái Tông, một trong những tuyến phố phát triển thương mại và văn phòng cho thuê lớn nhất của Hà Nội. Nằm ngay đầu ngã ba giao cắt giữa Trần Thái Tông và phố Duy Tân, mặt đường rộng, cơ sở hạ tầng hiện đại, dự án chiếm một lợi thế rất lớn về giao thương, kết nối trong toàn khu vực và ngoài thành phố.

Chỉ cần seach tên dự án lên mạng Internet là có thể nhận được 4.390.000 kết quả tìm kiếm với vô vàn những lời mời chào tại dự án nằm vị trí đắc địa này.

Nhiều trang thông tin còn đưa chi tiết về thời hạn và giá cả khi thuê diện tích sàn tại tòa nhà LOD Buiding.

Tuy nhiên, khi đến địa điểm thì đây là một tòa nhà có dấu hiệu bỏ hoang từ lâu. Qua tìm hiểu thì tòa nhà LOD số 38 Trần Thái Tông có chủ đầu tư Công ty CP Hợp tác Lao động Nước ngoài – LOD, đơn vị nhận chuyển nhượng dự án là Tập đoàn Phúc Lộc. 
Cư dân D11 (Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy – TP. Hà Nội) từng gửi nhiều đơn thư đến các cơ quan chức năng do dự án xây dựng không phép, ảnh hưởng tới đời sống và sinh hoạt của người dân.

Dự án đã bị cưỡng chế sau nhiều lần nhắc nhở về giấy phép xây dựng và tự ý thay đổi kết cấu công trình. 

Ghi nhận của PV Báo điện tử Tổ Quốc, dự án đã nằm bất động từ lâu, không có dấu hiệu thi công và có dấu hiệu bỏ hoang. Khuôn viên của dự án được khóa chặt, không có công nhân hay bảo vệ trông coi.

Vật liệu xây dựng bị vứt vương vãi khắp nơi và đang bị han rỉ hỏng hóc. Ảnh hưởng từ khí hậu, môi trường khiến cho công trình trở nên xuống cấp.

Theo người dân cho biết, tòa nhà này đã từng được đưa vào sửa dụng nhưng do có quá nhiều sai phạm về thay đổi kết cấu công trình nên ngày 1-10-2015, UBND phường Dịch Vọng Hậu đã có Thông báo số 102/TB-UBND, yêu cầu chủ đầu tư dừng tuyệt đối việc thi công công trình tại số 38 phố Trần Thái Tông.
Bàn ghế của một công ty đã từng thuê tại tòa nhà Lod bỏ lại.
Người dân sống tại nhà D11 cũng cho biết thêm, cứ mùa mưa, nồm ẩm, muỗi và các loại côn trùng rất nhiều ảnh hưởng tới cuộc sống của khu dân cư quanh dự án.
Cây cỏ mọc um tùm là môi trường lý tưởng cho muỗi sinh sôi.
 Mặc dù nằm ở vị trí đắc địa nhưng tòa nhà Lod Buiding 38 Trần Thái Tông lại "cô độc" một cách thảm hại.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ