• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

"Dự án tai tiếng" đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngổn ngang, nhếch nhác trước ngày đi vào hoạt động

Thời sự 14/03/2019 07:50

(Tổ Quốc) - Dự kiến vào đầu tháng 4, tuyến đường sắt sau nhiều lẫn "lỡ hẹn" Cát Linh - Hà Đông sẽ đi vào hoạt động. Tuy nhiên, thời điểm này, nhiều hạng mục của công trình vẫn ngổn ngang, nhếch nhác gây ảnh hưởng tới mỹ quan cũng như an toàn cho người dân.

Dự án tai tiếng đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngổn ngang, nhếch nhác trước ngày đi vào hoạt động - Ảnh 1.

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông theo dự kiến sẽ kết thúc chạy thử vào cuối tháng 3/2019. Sau đó sang tháng 4, tuyến đường này sẽ được đưa vào khai thác thương mại. Giá vé được đơn vị vận hành đề nghị lượt thấp nhất là 7.600 đồng; vé ngày là 30.000 đồng; vé tháng cho hành khách phổ thông là 200.000 đồng. Giá vé này đã được tính kèm với mức trợ giá của Hà Nội. Vé cũng bao gồm bảo hiểm hành khách và các chi phí trung gian nếu có. Sau khi chốt giá vé, UBND TP Hà Nội cũng đề nghị HĐND Thành phố miễn phí cho hành khách đi tuyến đường sắt này trong 15 ngày đầu.

Dự án tai tiếng đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngổn ngang, nhếch nhác trước ngày đi vào hoạt động - Ảnh 2.

Kế hoạch là vậy, nhưng đến nay các các công trình phụ trợ cho tuyến đường sắt vẫn còn nhếch nhác.

Dự án tai tiếng đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngổn ngang, nhếch nhác trước ngày đi vào hoạt động - Ảnh 3.

Tuy sắp đưa vào sử dụng, nhưng theo quan sát của PV nhiều hạng mục vẫn còn dở dang, vật liệu xây dựng vứt ngổn ngang. Các mảnh kinh thuỷ tinh vứt ngổn ngan ra sát đường giao thông.

Dự án tai tiếng đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngổn ngang, nhếch nhác trước ngày đi vào hoạt động - Ảnh 4.

Tại khu vực nhà ga ở phường Quang Trung, hệ thống thang máy chưa lắp ráp xong, khung mái vòm chưa hoàn thiện.

Dự án tai tiếng đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngổn ngang, nhếch nhác trước ngày đi vào hoạt động - Ảnh 5.

"Ngày hôm nay (13/3-PV), tôi mới thấy thợ thi công lắp đặt ở mái vòm lối lên thang máy ở khu vực này, thế này mà dự kiến tháng 4 cho chạy thử tôi nghĩ chắc lại tiếp tục hoãn", một người dân ở phường Quang Trung chia sẻ.

Dự án tai tiếng đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngổn ngang, nhếch nhác trước ngày đi vào hoạt động - Ảnh 6.

Tại một số ga, công nhân đang gấp rút hoàn thành các hạng mục.

Dự án tai tiếng đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngổn ngang, nhếch nhác trước ngày đi vào hoạt động - Ảnh 7.

Dự án tai tiếng đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngổn ngang, nhếch nhác trước ngày đi vào hoạt động - Ảnh 8.

Vật liệu xây dựng ngổn ngang chiếm hết phần đường đi lại

Dự án tai tiếng đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngổn ngang, nhếch nhác trước ngày đi vào hoạt động - Ảnh 9.

Đường dây điện để ngổn ngang tại khu vực thành cầu.

Dự án tai tiếng đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngổn ngang, nhếch nhác trước ngày đi vào hoạt động - Ảnh 10.

Cách đó không xa, tại phường Phú La (Hà Đông, Hà Nội), khung cảnh ngổn ngang cũng tương tự. Một tấm kính lắp đặt lối lên nhà ga để trần, dễ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và trẻ nhỏ.

Dự án tai tiếng đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngổn ngang, nhếch nhác trước ngày đi vào hoạt động - Ảnh 11.

Những ngày gần đây, tại một số ga có công nhân đu dây để lau rủa bụi bẩn bên ngoài.

Dự án tai tiếng đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngổn ngang, nhếch nhác trước ngày đi vào hoạt động - Ảnh 12.

Tuy nhiên không hề có các vật che chắn khiến nước bẩn chảy xuống đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Dự án tai tiếng đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngổn ngang, nhếch nhác trước ngày đi vào hoạt động - Ảnh 13.

Người dân tại khu vực này cho biết, từ hôm những công nhân này lau rửa phía bên ngoài ga, nước bẩn chảy xuống đường đã có vài trường hợp bị nước bẩn chảy vào mặt và xảy ra tai nạn, rất may người dân đi qua khu vực này thường thận trọng đi chậm nên không có tai nạn nào nghiêm trọng xảy ra.

Dự án tai tiếng đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngổn ngang, nhếch nhác trước ngày đi vào hoạt động - Ảnh 14.

Người dân thủ đô rất mong chờ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động, để giải toả được tình trạng ủn tắc tại tuyến đường này.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ