• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Du khách đón cơ hội vàng mở khóa tình yêu Paris

Du lịch 05/05/2017 19:40

(Tổ Quốc) - Những du khách có niềm đam mê với Paris sẽ có cơ hội mua một món quà của thành phố lãng mạn nhất thế giới này khi thủ đô của nước Pháp mở bán những "chiếc khóa tình yêu".

Những du khách có niềm đam mê với Paris sẽ có cơ hội mua một món quà của thành phố lãng mạn nhất thế giới này khi thủ đô của nước Pháp mở bán những "chiếc khóa tình yêu" – đã được các cặp đôi treo trên nhiều cây cầu tại Paris.

Tất cả số tiền thu được sẽ chi trả cho hoạt động từ thiện để giúp đỡ những người nhập cư tới thủ đô của Pháp.

Hình ảnh những chiếc khóa, với rất nhiều hình dạng, kích thước và màu sắc khác nhau – và được tạo điểm nhấn bằng các kí tự viết tắt tên những người đã treo chiếc khóa lên cây cầu đi bộ Pont des Arts – bắc qua sông Seine và rất nhiều cây cầu khác trên khắp Paris đã trở thành một cảnh tượng quen thuộc trong những năm gần đây. Nhiều cặp đôi sau khi treo chiếc khóa lên cầu đã ném chìa khóa vào sông Seine để thể hiện tình yêu bất diệt của họ.

Số tiền thu được sẽ chi trả cho hoạt động từ thiện để giúp đỡ những người nhập cư tại Paris. (Nguồn: Telegraph)

Tuy nhiên, hành động này đã được coi là nguy hiểm sau khi một phần cây cầu Pont des Arts bị sập khi phải chịu trọng lượng của hàng ngàn ổ khóa và nhiều người dân Paris cho biết họ choán tầm nhìn.

Paris đã bắt đầu dỡ bỏ các ổ khóa từ năm 2015 và thay thế các lan can kim loại trên cầu Pont des Arts bằng các tấm kính acrylic để ngăn việc du khách tiếp tục thể hiện tình cảm bằng các ổ khóa. Chính quyền thành phố Paris đã dỡ bỏ 65 tấn khóa chỉ trên riêng trên hai chiếc cầu.

Vào ngày 13/ 5 tới, chính quyền thành phố Paris sẽ bán 150 chùm khóa được gắn trên các tấm gỗ hoặc đá và treo trên các giá đỡ acrylic. Mỗi chùm khóa dự kiến sẽ có giá từ 150-200 euro.

15 nhịp cầu Pont des Arts gắn  nhiều chiếc khóa – được tách ra và gắn trên các giá gỗ cũng sẽ được bán đấu giá, ước tính sẽ kiếm được 5.000-10.000 euro.

Số tiền thu được sẽ được gửi đến ba tổ chức giúp đỡ người tị nạn trong thành phố: Solipam, Salvation và Emmaros Solidarite.

Mathilde Belcour-Cordelie – người giám sát quá trình bán những chiếc khóa này cho biết: "Chúng tôi đã lựa chọn những ổ khóa đẹp nhất, màu sắc rực rỡ và thể hiện sự  lãng mạn". "Đây cũng là cách để có một món quà lưu niệm nhỏ của Paris."

(Theo Telegraph)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ