• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Du khách Malaysia chụp Cầu Vàng thu hút hàng chục nghìn lượt yêu thích

Du lịch 03/08/2018 15:49

(Tổ Quốc) - Một bức ảnh tuyệt đẹp chụp Cầu Vàng ở Đà Nẵng được chia sẻ rộng rãi trên mạng khiến nhiều báo quốc tế, blog du lịch cũng phải lấy lại tấm hình này.

Tác giả bức ảnh là Jason Goh, du khách Malaysia đã đến Việt Nam hồi tháng 6. Ngoài Đà Nẵng, Jason còn đến thăm Hội An, TP HCM trước khi về Malaysia. Anh hiện điều hành một công ty truyền thông trong nước.
Bức ảnh chụp của Jason lấy toàn cảnh cây cầu Vàng đứng sừng sững giữa núi rừng hùng vĩ phía sau. Vẻ đẹp nhân tạo hòa quyện vào cảnh sắc thiên nhiên, kết hợp với điều kiện ánh sáng thuận lợi, tất cả đã góp phần cho ra đời một tác phẩm nghệ thuật đẹp đến mê hồn.
Bức ảnh Cầu Vàng do Jason chụp được nhiều báo, trang web sử dụng. Ảnh: Instagram, Vnexpress
Sau khi được chia sẻ trên tài khoản Instagram của Jason, bức ảnh nhanh chóng gây sốt mạng xã hội, thu về hơn 24 nghìn lượt yêu thích và được những trang web lớn như Boredpanda, 9gag, diễn dàn Reddit… chia sẻ lại. Nhờ đó, chủ nhân của bức ảnh trong chớp mắt thu về hơn 10 nghìn lượt theo dõi. Riêng bức ảnh về cây cầu ở Việt Nam đã thu hút hơn 20.000 lượt yêu thích và hàng nghìn bình luận.
Cầu Vàng tọa lạc ở vườn Thiên Thai của Sun World Ba Na Hills, nằm ở độ cao 1.400m, dài gần 150m và gồm có 8 nhịp. Cầu trở nên nổi tiếng nhờ hai bàn tay khổng lồ nâng đỡ cây cầu uốn quanh giống như người thiếu nữ đang nâng dải lụa vắt ngang qua rừng núi. Mới đây, trong một bài báo điểm danh những cây cầu dành cho người đi bộ nổi bật nhất thế giới của tờ nhật báo Anh - The Guardian, cầu Vàng Đà Nẵngđược xướng tên đầu tiên trong một loạt các cây cầu có cấu trúc kỳ lạ và tuyệt vời nhất thế giới.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ