(Tổ Quốc) - “Các nhân viên khách sạn luôn thân thiện, quan tâm và giúp đỡ chúng tôi trong mọi thứ. Thậm chí chúng tôi còn được nhân viên tổ chức sinh nhật ngay tại trong khách sạn, điều này thực sự rất có ý nghĩa và ấn tượng với chúng tôi, nhất là trong hoàn cảnh đặc biệt như thế này. Chúng tôi rất biết ơn về mọi thứ mà khách sạn đã làm cho chúng tôi”.
- 11.03.2020 Nhân viên ở khách sạn phát hiện ca dương tính với Covid-19 bất ngờ tổ chức sinh nhật cho du khách đang cách ly
- 09.03.2020 Đà Nẵng thông tin về lịch trình di chuyển của 2 người Anh tiếp xúc gần với bệnh nhân số 17 mắc Covid-19
- 08.03.2020 Đà Nẵng thông tin về 2 du khách người Anh tiếp xúc gần với bệnh nhân số 17 mắc Covid-19
Đó là chia sẻ của nữ du khách Fung Yuen Ting (32 tuổi, quốc tịch Hong Kong) vào sáng 22/3 trước sảnh khách sạn Vanda (đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, Đà Nẵng - điểm cách ly các du khách vì trước đó có 2 du khách người Anh nhiễm Covid-19 lưu trú tại khách sạn, Báo điện tử Tổ Quốc đã thông tin).
Theo đó, vào sáng 22/3, UBND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) tổ chức trao Giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly phòng chống dịch Covid-19 cho khách sạn Vanda (03 Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu).
Thời gian cách ly y tế từ ngày 8/3 – 22/3/2020, có 36 người tiếp xúc gần (F1) với 2 du khách người Anh, trong đó có 26 khách Hong Kong - Trung Quốc, 1 khách người Đức, 2 khách người Việt và 7 nhân viên khách sạn Vanda.
Ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu đã trao Giấy xác nhận cho đại diện khách sạn Vanda và cùng thăm hỏi, chúc mừng các nhân viên khách sạn cùng các du khách đã hoàn thành thời hạn cách ly y tế, không phát hiện triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh, hiện tất cả sức khỏe ổn định.
"Sau khi có sự cố không may xảy ra tại khách sạn là có 2 du khách người Anh lưu trú có nhiễm Covid-19, chính quyền cùng với các lực lượng chức năng và khách sạn đã nghiêm túc thực hiện các biện pháp cách ly y tế từ ngày 8/3. Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác phòng chống dịch Covid-19 với chính quyền của các nhân viên khách sạn này. Họ chăm sóc du khách tận tình, chu đáo..", ông Lê Anh cho biết.
Cùng gia đình xách vali xuống sảnh khách sạn, nhận quà và giấy chứng nhận đã hoàn thành cách ly y tế, nữ du khách Fung Yuen Ting (32 tuổi, quốc tịch Hongkong) vui mừng cho biết: "Chúng tôi hoàn toàn hài lòng với tất cả mọi thứ trong suốt quá trình cách ly tại khách sạn Vanda. Chúng tôi được cung cấp miễn phí đồ ăn và thức uống các bữa hàng ngày. Chúng tôi rất may mắn vì được cách ly trong điều kiện sinh hoạt thoải mái và tiện nghi như vậy. Khách sạn luôn được dọn dẹp và giữ chất lượng vệ sinh hàng ngày. Nhân viên khách sạn luôn thân thiện, quan tâm và giúp đỡ chúng tôi trong mọi thứ. Thậm chí chúng tôi còn được nhân viên tổ chức sinh nhật ngay tại trong khách sạn, điều này thực sự rất có ý nghĩa và ấn tượng với chúng tôi, nhất là trong hoàn cảnh đặc biệt như thế này. Chúng tôi rất biết ơn về mọi thứ mà khách sạn đã làm cho chúng tôi".
Tương tự, du khách Maier Marco (51 tuổi, quốc tịch Đức) chia sẻ: "Chúng tôi cho rằng, Việt Nam của các bạn đã thực hiện rất mạnh mẽ và hiệu quả các giải pháp hành động đối phó với dịch Covid-19. Chủ trương cách ly được rà soát, khoanh vùng và thực hiện rất nhanh chóng. Nơi cách ly tại như chúng tôi đang ở có điều kiện sống và sinh hoạt quá tuyệt vời. Quá trình xét nghiệm Covid đối với chúng tôi cũng rất nhanh chóng. Chúng tôi đánh giá rất cao các biện pháp này".
Đại diện khách sạn Vanda cho biết: Khi xảy ra sự cố, khách sạn đã phối hợp với các ban ngành, lực lượng chức năng của thành phố, quận để thực hiện các biện pháp cách ly, đảm bảo an toàn cho du khách, nhân viên và cộng đồng.
Đối với du khách, lãnh đạo khách sạn trấn an, thông báo cho họ hiểu về tình hình dịch bệnh Covid-19 không chỉ ở Việt Nam mà nhiều nước trên thế giới, trở thành đại dịch. Du khách họ chia sẻ và bày tỏ may mắn bởi đã được cách ly ở khách sạn với đầy đủ tiện nghi, đồ ăn thức uống miễn phí ngày 3 bữa...
"Chúng tôi xác định cách ly là điều thiệt thòi cho du khách bởi vì đó là điều họ không mong muốn. Họ đến với Vanda và Đà Nẵng lần này với mục đích du lịch nhưng điều không mong muốn là họ phải ở lại 14 ngày nữa. Ngoài việc thông báo, giải thích, trấn an họ, cho họ hiểu là vì mục tiêu chung khống chế bùng phát dịch bệnh ra cộng đồng và họ đã hiểu, rất hợp tác. Chúng tôi thể hiện bằng các hành động hành ngày như miễn phí thức ăn ngày 3 bữa cho họ, tổ chức sinh nhật…tạo niềm vui nho nhỏ cho họ quên đi những ngày cách ly.
Đến sáng nay, tất cả các du khách cách ly tại khách sạn họ đều đánh giá rất may mắn khi được cách ly tại khách sạn và ai cũng hài lòng. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã thực hiện công tác vệ sinh toàn khách sạn sạch sẽ, chuẩn bị tốt các công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và đã sẵn sàng để hoạt động trở lại bình thường kể từ ngày 24/3", đại diện khách sạn Vanda chia sẻ.
Đại diện khách sạn Vanda chia sẻ về những ngày cách ly.
Một số hình ảnh du khách nước ngoài vui vẻ cảm ơn, chào tạm biệt để về nước tại khách sạn Vanda vào sáng 22/3: