• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Du khách thiệt mạng khi khinh khí cầu Thổ Nhĩ Kỳ va chạm điện cao thế

Du lịch 09/04/2017 22:19

(Tổ Quốc) -Theo Bộ Giao thông vận tải Thổ Nhĩ Kỳ, một chiếc khinh khí cầu đã va chạm với một đường dây điện cao thế ở miền trung Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Bộ Giao thông vận tải Thổ Nhĩ Kỳ, một chiếc khinh khí cầu đã va chạm với một đường dây điện cao thế ở miền trung Thổ Nhĩ Kỳ ngày 9/4 và sau đó rơi xuống gần một khu vực đông khách du lịch, khiến một du khách Pháp thiệt mạng và ít nhất 7 người khác bị thương.

Bộ này cũng cho biết, chiếc khinh khí cầu trên đang chở 20 hành khách, trong đó có sáu người nước ngoài, khi va chạm với đường dây điện tại khu vực Cappadocia do điều kiện gió bất lợi.

Các nhà điều tra tại hiện trường vụ tai nạn ngày 9/4. (Nguồn: AFP)

"Một công dân Pháp đã thiệt mạng và bảy người khác - trong đó có bốn người Thổ Nhĩ Kỳ và ba người nước ngoài - bị thương", tuyên bố của cơ quan này cho biết.

Các chuyên gia hàng không dân dụng Thổ Nhĩ Kỳ đang điều tra vụ tai nạn.

Cappadocia là một điểm đến du lịch nổi tiếng, nổi tiếng với cấu trúc đá núi lửa, các thành phố dưới lòng đất và nhà thờ được chạm khắc vào các sườn núi.

Thống đốc Ilhami Aktas của Nevsehir cho biết 81 chiếc cầu khinh khí cầu đã được đưa lên bầu trời trong ngày chủ nhật tại Cappadocia để mang tới cho du khách trải nghiệm về khung cảnh tuyệt đẹp của khu di tích này.

Các chuyến bay bằng khinh khí cầu đã bị đình chỉ hôm thứ tư do thời tiết xấu, nhưng lại được nối lại vào thứ bảy với sự cho phép của các cơ quan hàng không dân dụng, hãng tin Anadolu cho biết.

Gần đây, đã xảy ra một số vụ tai nạn khinh khí cầu tại Cappadocia. Một du khách người Đan Mạch đã rơi khỏi khinh khí cầu và tử vong tháng 2 vừa qua. Và 49 người khác cũng đã bị thương hồi tháng 3 khi ba chiếc khinh khí cầu phải “hạ cánh cứng” trong lúc gió mạnh.

(Theo AFP)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ