• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Du khách Trung Quốc vẫn thích hái hoa bẻ cành

Du lịch 12/03/2017 10:44

(Tổ Quốc)-Những du khách Trung Quốc đã tranh nhau trèo lên những cây hoa đang nở, thậm chí ngắt lá bẻ cành để chụp ảnh.

Mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm, là mùa cây cỏ, hoa lá đâm chồi nảy lộc. Đây cũng là thời điểm người Trung Quốc đổ đến những khu danh thắng thưởng ngoạn phong cảnh đông nhất. Tuy nhiên, những hình ảnh đáng buồn về ý thức của người dân nước này với cảnh đẹp thiên nhiên đang bị mất điểm với cộng đồng quốc tế
Người dân thoải mái ngắt bẻ hoa để chụp hình - Ảnh: Dân trí, SH


Những du khách Trung Quốc đã tranh nhau trèo lên những cây hoa đang nở, thậm chí ngắt lá bẻ cành để chụp ảnh, gây mất mỹ quan, phá hoại phong cảnh thiên nhiên. Hành vi cư xử kém văn minh của một bộ phận du khách Trung Quốc đã trở thành chủ đề nóng trên nhiều diễn đàn du lịch.

Không khó khi bắt gặp những hình ảnh phản cảm này tại các vườn hoa ở Trung Quốc - Ảnh: Dân trí, SH


Cơ quan chức năng của Trung Quốc cho biết, những trường hợp vi phạm sẽ nộp phạt hành chính, đồng thời cấm cửa đối với người vi phạm 1 lần và không cho phép tới các mùa lễ hội hoa kế tiếp. Bất chấp mọi lời cảnh báo nhắc nhở thậm chí xử phạt, một bộ phận khách Trung Quốc vẫn thản nhiên làm trái mọi quy định khiến cộng đồng bất bình.
Đứng giữa cây hoa nở rộ để chụp hình - Ảnh: Dân trí, SH


Trước đó, vào tháng 4/2016, khách Du lịch Trung Quốc được đăng tải nhiều trên các kênh truyền thông Nhật Bản sau khi bị bắt gặp đang trèo lên cây anh đào, biểu tượng của quốc gia mặt trời mọc này chỉ vì muốn ghi lại những bức ảnh để đời.
Thủy Bích (t/h theo Dân trí, SH)

NỔI BẬT TRANG CHỦ