• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Du khách Việt sẽ được giảm thiểu thủ tục làm visa đi Hàn Quốc

Du lịch 21/10/2016 11:05

(Tổ Quốc)-Hàn Quốc cho phép miễn thủ tục chứng minh tài chính đối với du khách Việt Nam là chủ thẻ Platinum của ngân hàng Shinhan Bank. Đồng thời, sẽ tăng cường nhân lực để đẩy nhanh tiến độ cấp phát thẻ visa cho du khách Việt Nam.

Cố cung Gyeongbok ở Seoul (Ảnh: Zing)


Ngày 20/10, trong khuôn khổ chuyến công tác ba nước Đông Nam Á (Indonesia, Malaysia và Việt Nam) từ ngày 17/10, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc Jung Chang Soo đã đến Việt Nam và có buổi gặp gỡ với Đại sứ Quán Việt Nam và Thẻ tín dụng Shinhan bank để kí kết hợp tác về việc giảm thiểu thủ tục làm visa đối với người Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc, cụ thể là đối với những khách hàng sở hữu thẻ Platinum của ngân hàng Shinhan Bank.

Ông Jung Chang Soo cho biết, thủ tục chứng minh tài chính vốn là một trong những rào cản lớn đối với du khách trong việc làm visa tới Hàn Quốc. Chính sách này đã chính thức được áp dụng từ năm 2015 nhưng do số lượng đối tượng khách hàng hưởng chế độ này vẫn còn hạn chế, nên trong chuyến thăm lần này ông muốn giới thiệu dịch vụ tới đông đảo du khách người Việt Nam.

“Chính sách miễn thủ tục chứng minh tài chính đối với khách hàng là chủ thẻ platinum của ngân hàng Shinhan Bank là một trong những thuận lợi lớn đối với khách du lịch Việt muốn đến Hàn Quốc. Việt Nam chính là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á được áp dụng chính sách này” - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc Jung Chang Soo  cho biết.

Đồng thời, trong thời gian tới, Hàn Quốc cũng sẽ tăng cường nhân lực cho Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam để tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc cấp phát visa cho du khách Việt Nam.

Đây là chủ trương mới của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc nhằm thúc đẩy sự phát triển của thị trường Việt Nam. Theo đánh  giá của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, thị trường Việt Nam dù mới chỉ đang chiếm 1.4% tổng số lượng khách quốc tế đang đến với Hàn Quốc, nhưng là thị trường có tốc độ tăng trưởng đạt tới hơn 50%, nhanh thứ hai chỉ sau Đài Loan ở khu vực Đông Nam Á.

Trong 9 tháng đầu năm nay, lượng khách Việt Nam di du lịch Hàn Quốc đã tăng tới 50% so với cùng kì năm ngoái, dự kiến đến cuối năm sẽ cán mốc 240 nghìn lượt.

Trước đó, chiều 20/10, Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Hàn Quốc Jung Chang Soo và Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn đã ký kết Thỏa thuận Thúc đẩy và phát triển mối quan hệ giao lưu về du lịch giữa hai quốc gia trong năm 2017. Việt Nam và Hàn Quốc đặt ra mục tiêu trong năm 2017 sẽ đón 2 triệu lượt khách Hàn Quốc đến Việt Nam và đưa 400 khách Việt Nam đến Hàn Quốc du lịch.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc Jung Chang Soo cho biết, ông sẽ trở lại thăm Việt Nam vào khoảng tháng 11-12 năm nay theo lời mời của Tổng cục trưởng  Nguyễn Văn Tuấn. Ông Jung bày tỏ mong muốn đến thăm Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và Đà Nẵng của Việt Nam./.

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ