• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Du lịch Đà Nẵng nắm bắt “cơ hội kim cương” APEC

Du lịch 19/10/2017 16:02

(Tổ Quốc) - Đầu tháng 11/2017, tại Đà Nẵng diễn ra sự kiện lớn là Tuần lễ Cấp cao APEC. Đây là "cơ hội kim cương" để Đà Nẵng quảng bá hình ảnh du lịch của một thành phố trẻ, năng động, hiếu khách nhằm nâng cao vị thế của mình trên trường quốc tế. 

Đến thời điểm hiện tại, ngành Du lịch Đà Nẵng đã sẵn sàng phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Báo điện tử Tổ Quốc xin giới thiệu loạt bài phản ánh về vấn đề này.

Bài 1: Du lịch Đà Nẵng nắm bắt "cơ hội kim cương” APEC

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết: Sự kiện sẽ diễn ra trong tháng 11/2017 (từ ngày 2-11/11/2017) với khoảng 10.000 người tham dự, trong đó có 2.000 đại biểu chính thức, 3.000 phóng viên báo chí, 5.000 doanh nghiệp và các đại biểu không chính thức khác.

Việc Đà Nẵng được chọn là địa điểm tổ chức một số hoạt động quan trọng của Năm APEC 2017 chính là dịp để du lịch Đà Nẵng quảng bá hình ảnh một thành phố trẻ, năng động, hiếu khách và giới thiệu về cơ hội và tiềm năng đầu tư đến với các nguyên thủ, những người đứng đầu của các tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới cũng như các cơ quan truyền thông quốc tế tham gia sự kiện quan trọng này…

Hướng tới sự kiện APEC 2017, Sở Du lịch Đà Nẵng đã triển khai nhiều nội dung, công tác chuẩn bị, nắm bắt "cơ hội kim cương” này để phát triển tiềm năng du lịch, tiếp cận các nguồn lực đầu tư và kinh nghiệm quốc tế về phát triển bền vững, tạo tiền đề để phát triển thương hiệu thành phố.

Du lịch Đà Nẵng nắm bắt "cơ hội kim cương” APEC để phát triển tiềm năng du lịch...Ảnh: Đức Hoàng

Theo đó, ngành Du lịch Đà Nẵng tập trung chú trọng vào 5 nhiệm vụ chính đó là: Cơ sở vật chất phục vụ đại biểu; Công tác tuyên truyền, quảng bá; Công tác nâng cao nhận thức và phát huy yếu tố con người để tạo ấn tượng tốt đẹp; Xây dựng tour tham quan dành cho đại biểu và khách mời và Tổ chức các hoạt động bên lề…

“Cụ thể, Sở đã triển khai thường xuyên công tác tổ chức kiểm tra, khảo sát chất lượng các khách sạn nhằm đảm bảo phục vụ APEC; xây dựng các phương án hậu cần phục vụ APEC; chuẩn bị phòng tại các khách sạn, resort tiêu chuẩn từ 4 đến 5 sao để phục vụ cho các đoàn đại biểu APEC;

Đề xuất các địa điểm ẩm thực, giải trí để phục vụ khách mời, đại biểu có mong muốn được trải nghiệm như người địa phương; Đề xuất thực hiện gian thông tin quảng bá văn hóa - du lịch, đặc sản địa phương tại Trung tâm báo chí quốc tế để trưng bày, giới thiệu đến đại biểu khách mời, phóng viên báo chí…”, ông Nguyễn Xuân Bình cho biết.

Để quảng bá đến các đại biểu, các hãng truyền thông báo chí đến Đà Nẵng trong dịp này, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đã phối hợp với các công ty lữ hành xây dựng các chương trình tour độc đáo đặc sắc để giới thiệu đến bạn bè quốc tế, tuyển chọn các HDV giỏi nghiệp vụ, ngoại ngữ để phục vụ đại biểu và các quan khách.

 Ngành Du lịch Đà Nẵng cùng với các ngành khác đã sẵn sàng phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC diễn ra tại Đà Nẵng vào đầu tháng 11 tới. Ảnh: Đức Hoàng

Đối với các khu điểm du lịch, Sở Du lịch Đà Nẵng đã yêu cầu đa dạng các dịch vụ phục vụ, kiểm tra công tác an ninh, an toàn, đảm bảo môi trường sạch đẹp để chào đón các đại biểu, lưu ý công tác đào tạo nhân viên phục vụ đảm bảo chuyên nghiệp chu đáo.

“Đặc biệt, ngày 19/9 vừa qua, Sở Du lịch đã phối hợp với các Sở ban, ngành tổ chức họp báo phát động Chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” nhằm xây dựng và hình thành thói quen, hành vi ứng xử văn minh, thái độ lịch sự, thân thiện của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, đội ngũ lao động làm việc trong ngành du lịch và các ngành liên quan đến hoạt động du lịch góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp đến các đại biểu tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 du khách khi đến với thành phố Đà Nẵng”, Phó GĐ Sở Du lịch Đà Nẵng nhấn mạnh.

Theo ông Bình, mới đây Sở đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch. Đây là cơ hội để lãnh đạo thành phố cùng các khách mời là đại biểu từ các nước thành viên APEC, các doanh nghiệp trong và ngoài nước thảo luận, đề xuất giải pháp để nâng cao khả năng cạnh tranh của du lịch thành phố Đà Nẵng; kết nối thành phố với các doanh nghiệp; xúc tiến thu hút đầu tư, hợp tác phát triển du lịch thành phố, đặc biệt là với các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch từ các nền kinh tế APEC.

"Hiện ngành đã chuẩn bị khoảng 13.000 phòng lưu trú có tiêu chuẩn 4-5 sao tại các khách sạn, resort ven biển để nhận nhiệm vụ chuẩn bị nơi lưu tú đẳng cấp cho đại biểu quốc tế", ông Bình nói.

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ