(Tổ Quốc)- Du lịch Hà Nội trong dịp 2/9 đã bội thu nhờ trùng vào dịp áp dụng thí điểm không gian đi bộ Hồ Gươm và vùng phụ cận.
- 02.09.2016 Người Hà Nội tranh thủ “tự sướng” dưới lòng đường
- 03.09.2016 Du khách “bức tử” phố đi bộ
- 03.09.2016 “Chặt chém” giá trông xe phố đi bộ
- 03.09.2016 “Em ơi Hà Nội... rác“
- 03.09.2016 “Xe điên” trong phố đi bộ
Chỉ tính riêng trong ngày 2/9/2016, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 7.603 lượt, tăng 26% so với cùng kỳ (Ảnh: Nam Nguyễn) |
Theo đó, khách du lịch đến Hà Nội trong 3 ngày từ (2/9 đến 4/9/2016), đạt 207.236, doanh thu từ du lịch đạt 526 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2015.
Theo thống kê của Sở Du lịch Hà Nội, trong dịp này, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 22.236 lượt, tăng 11% so với cùng kỳ 2015 (trong đó khách du lịch quốc tế có lưu trú đạt 15.883 lượt, tăng 11% so với cùng kỳ). Khách du lịch nội địa khoảng 185.000 lượt, tăng 23% so với cùng kỳ 2015.
Chỉ tính riêng trong ngày 2/9/2016, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 7.603 lượt, tăng 26% so với cùng kỳ (trong đó khách quốc tế có lưu trú đạt 5.431 lượt, tăng 26% so với cùng kỳ 2015). Khách du lịch nội địa khoảng 65.000 lượt, tăng 41% so với cùng kỳ. Tổng khách khoảng 72.603 lượt, tăng 39% so với cùng kỳ 2015; tổng thu từ khách du lịch khoảng 185 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ 2015.
Trong dịp nghỉ Lễ, bộ phận thông tin hỗ trợ khách đã cung cấp thông tin cho 80 khách du lịch tại quầy và không nhận được phản ánh nào.
Theo ông Đỗ Đình Hồng – Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, trong dịp này Sở đã chỉ đạo các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp kinh doanh lữ hành thực hiện việc bình ổn giá dịch vụ du lịch trước, trong và sau dịp nghỉ lễ, không để xảy ra tình trạng găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch, gây sốt giá, kiếm lời bất bất chính, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của du lịch Thủ đô nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung. Kết quả kinh doanh khách sạn trong dịp nghỉ lễ vẫn giữ ở mức ổn định, công suất sử sụng buồng trung bình đạt 55,2%.
Nhân dịp này, Sở Du lịch đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, UBND quận Hoàn Kiếm, Tổng công ty VNPT Vinaphone và các đơn vị có liên quan kiểm tra, đánh giá về hệ thống wifi triển khai khu vực hồ Hoàn Kiếm. Cụ thể, đã có 17 vị trí xung quanh hồ Hoàn Kiếm được lắp đặt wifi miễn phí.
Cũng trong dịp này, Sở Du lịch đã phối hợp với Thành đoàn Hà Nội huy động và điều chỉnh lại hoạt động của Đội hỗ trợ du lịch Thăng Long – Hà Nội tại khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Trong 4 ngày từ 01/9 đến 4/9/2016, trung bình mỗi ngày có 40 sinh viên hoạt động tại 5 điểm là: Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, khu vực đền Bà Kiệu và Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, khu vực Hàng Khay, khu các tuyến phố Đinh Lễ - Nguyễn Xí – Tràng Tiền và khu vực tượng đài Vua Lê Thái Tổ. Các thành viên của Đội hỗ trợ du lịch Thăng Long – Hà Nội đã tích cực tham gia hướng dẫn khách tham quan không gian tuyến đi bộ, tham gia hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường và hướng dẫn khách tham quan để rác đúng nơi quy định.
Đội hỗ trợ du lịch Thăng Long – Hà Nội đã hoạt động rất tích cực trong việc hướng dẫn du khách và người dân đến khu phố đi bộ. Việc triển khai tuyến phố đi bộ bước đầu đã tạo được dấu ấn, là sản phẩm du lịch hấp dẫn thể hiện qua việc lượng khách du lịch đến với khu phố đi bộ và lượng truy cập wifi miễn phí lên tới hơn 72,000 lượt.
Ông Hồng cũng cho hay, bên cạnh những kết quả nổi bật, hoạt động du lịch Thủ đô trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 vẫn còn một số khó khăn như: Bộ phận hỗ trợ khách du lịch chưa được kết nối điện, thiếu ánh sáng ảnh hưởng tới chất lượng phục vụ du khách vào khung giờ cao điểm buổi tối; Do số lượng truy cập wifi lớn hơn nhiều so với khả năng cung cấp, gây ra hiện tượng như nghẽn mạnh, chậm ảnh hưởng tới chất lượng cung cấp dịch vụ cho du khách và người dân; Số lượng du khách đến các tuyến phố đi bộ đông do đó vẫn còn một số hiện tượng lợi dụng như: bán hàng rong, vệ sinh môi trường một số nơi chưa đảm bảo, một số phương tiện vẫn còn cố tình lưu thông trong tuyến phố đi bộ…/.
Lâm Minh