• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Du lịch Mỹ thiệt hại do sắc lệnh cấm nhập cảnh của ông Trump

Du lịch 09/02/2017 19:58

(Tổ Quốc)-Số lượng người đăng ký du lịch đến Mỹ trong cuối tháng 1 vừa qua đã giảm 6,5% so với năm ngoái trước lệnh nhập cảnh của Tổng thống Trump, theo báo cáo ForwardKeys.

Còn theo con số thống kê vừa được công ty phân tích hàng không Hopper đưa ra thì số lượng người mua vé máy bay từ nước ngoài vào Mỹ đã giảm gần 20%.
Ngành du lịch của Mỹ đang chịu thiệt hại đáng kể từ sau sắc lệnh hạn chế nhập cảnh của Tổng thống nước này Donald Trump.
Dù sắc lệnh này đã tạm thời bị chặn, nhưng Đây là Theo Hopper, việc ban ra lệnh cấm nhập cư đã khiến nước Mỹ trở nên kém hấp dẫn hơn trong mắt khách du lịch quốc tế. Đặc biệt là đối với khách đến từ 7 quốc gia trong lệnh cấm với lượng tìm kiếm vé máy bay đến Mỹ trên mạng đã giảm ít nhất 33%.
Ảnh: AP
Sắc lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Trump đang vấp phải sự phản đối gay gắt không chỉ của công chúng mà còn của chính giới.
Sắc lệnh này yêu cầu ngưng cho người tị nạn vào Mỹ trong vòng 120 ngày, cấm người tị nạn từ Syria vào Mỹ vô thời hạn, và cấm công dân từ Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen nhập cảnh Mỹ trong vòng 90 ngày.
Sắc lệnh siết chặt thị thực đối với người nhập cư này sau đó đã bị Thẩm phán liên bang thành phố Seattle James Robart ra phán quyết dỡ bỏ ngay lập tức.
Hiện chính quyền Washington đã kháng cáo nhằm nỗ lực khôi phục sắc lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Trump.
Dự kiến, trong tuần này Tòa án phúc thẩm liên bang San Francisco sẽ công bố phán quyết về sắc lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Trump.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ