• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Du lịch phất lên, Italy quyến rũ khách với rượu vang và đồ ăn hảo hạng

Du lịch 16/11/2017 22:00

(Tổ Quốc) - Du lịch là một ngành công nghiệp đang phát triển ở Italy, tuy nhiên, nước này vẫn còn thua sút nhiều quốc gia láng giềng.  

Ăn trưa ở ngôi làng rượu vang Bolgheri của Italy, không khó để biết lý do tại sao số lượng khách du lịch quốc tế đến đây đã tăng gấp đôi trong 5 năm.

Ông Riccardo Binda cho biết: "Du khách thường đến vào mùa hè để ngắm nhìn những bãi biển, thưởng thức thịt bò nướng Florentine".

"Bây giờ chúng tôi muốn thu hút du khách tới quanh năm. Đây là một điều mới mẻ khi danh tiếng của rượu vang Bolgheri ngày càng vang xa."

Rượu vang là một trong những yếu tố thu hút du khách tới vùng Tuscany, Italy. (Nguồn: Reuters)

Ông Binda là người quản lí một hiệp hội các nhà sản xuất rượu vang địa phương - nơi nổi tiếng với việc sản xuất rượu vang đỏ theo phong cách Bordeaux chất lượng cao.

Du lịch chiếm khoảng 10% GDP của Italy và hiện nay là động lực tăng trưởng quan trọng cho một nền kinh tế đang cố gắng vượt qua thời gian trì trệ.

Mùa hè năm nay đã bội thu khi số lượng du khách tới thăm các vùng ven biển của Italy tăng 16%, tuy nhiên, lượng khách nước ngoài chỉ tăng hơn 5%.

Theo Tổ chức Du lịch Thế giới – thuộc Liên hợp quốc, Italy chỉ đón được 52 triệu khách du lịch nước ngoài vào năm 2016 - còn thua xa các nước láng giềng như Pháp (82 triệu du khách) và Tây Ban Nha (75 triệu).

Phần lớn sự tăng trưởng gần đây của du lịch Italy có thể là do mối quan ngại về an ninh liên quan đến khủng bố. Nhiều du khách đã chuyển hướng quan tâm từ Tunisia, Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ sang Italy. Trong bối cảnh này, các nhà chức trách Italy đang tìm cách tăng cường lượng khách du lịch tới nước này, và đa dạng hóa các hoạt động của họ - thay vì chỉ đi tắm biển.

Các giám đốc người nước ngoài đã được đưa tới để trùng tu lại một số bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật lớn của Italy, trong khi cũng tiến hành nâng cấp quy mô lớn con đường hành hương Francigena – nhằm thu hút thêm các du khách muốn leo núi và đi xe đạp.

Nhưng theo nhà thiết kế và doanh nhân Franco Malenotti, đất nước này chưa tận dụng được nhiều loại rượu vang nổi tiếng và di sản ẩm thực phong phú.

Ông Malenotti nói, "Du lịch Enogastronomic (đồ ăn và rượu vang) là một xu hướng mới", trích dẫn các nghiên cứu cho thấy sự gia tăng đột ngột những du khách châu Á và Mỹ Latinh muốn thưởng thức ẩm thực sẽ hướng đến Châu Âu trong vài năm tới.

"Italy nên đi tiên phong trong lĩnh vực này, nhưng chúng tôi hầu như chưa làm gì để thúc đẩy và quảng bá nó."

Dự án mới nhất của Malenotti là Thị trấn Rượu Thế giới, khu phức hợp nghỉ dưỡng và nhà hàng được xây dựng xung quanh một viện bảo tàng mới mở cửa gần đây về rượu vang Bolgheri. Ông đã được truyền cảm hứng từ sự thành công của Cite du Vin - Bordeaux. 

Ngành du lịch rượu vang đang bùng nổ cũng kéo theo một nhu cầu mới về nơi nghỉ dưỡng tại địa phương. Tại Castagneto, ngôi làng gần bảo tàng trên nhất, ông Malenotti ước tính có tới ba phần tư bất động sản đang cung cấp dịch vụ cho thuê một phần hoặc toàn bộ trên trang Airbnb.

Ông Malenotti nói: "Có một thời, những kỳ nghỉ tập trung vào disco, thư giãn và vui chơi. Hiện nay, văn hóa và sự vui vẻ là những điều đang thúc đẩy du lịch ngày nay.

(Theo AFP/Straits Times)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ