• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Du lịch thế giới sẽ ra sao sau "cơn bão" Covid-19?

Du lịch 25/03/2021 10:39

(Tổ Quốc) - "Cơn bão" đại dịch Covid-19 quét qua khiến ngành du lịch thế giới phải hứng chịu một năm với những tổn thất nặng nề.

Dưới đây là những dự đoán của các chuyên gia về tình hình du lịch thế giới hậu Covid-19.

Hộ chiếu vaccine và giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm xuất hiện ở khắp mọi nơi

Bất kỳ ai có nguyện vọng du lịch quốc tế thì đều sẽ dành một khoảng thời gian đáng kể để nghiên cứu các quy định nhập cảnh vào một quốc gia.

Du lịch thế giới sẽ ra sao sau "cơn bão" Covid-19? - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: Getty

Gần đây, Ủy ban Châu Âu đã đề xuất việc sử dụng "Chứng chỉ xanh kỹ thuật số" đối với những người đã tiêm chủng, nhận được kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh. Chứng chỉ này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của công dân trong khối EU.

Bên cạnh đó, nhiều ứng dụng sức khỏe khác cũng được thiết lập với mục đích tương tự như Travel Pass của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), Clear's Health Pass và CommonPass của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF).

Theo Paul Charles - Giám đốc điều hành công ty du lịch The PC Agency có trụ sở tại London (Anh), cho biết: "Xét nghiệm Covid-19 được ví như cây đũa thần và vaccine cũng vậy. Chỉ bằng cách xét nghiệm những người đi du lịch càng nhiều càng tốt thì mới có thể giảm nguy cơ lây nhiễm".

Công nghệ "không tiếp xúc" trở nên phổ biến

Trong thời kỳ dịch bệnh, công nghệ dường như được sử dụng thường xuyên hơn để hạn chế sự tiếp xúc trực tiếp giữa người với người.

Du lịch thế giới sẽ ra sao sau "cơn bão" Covid-19? - Ảnh 2.

Ngày càng nhiều khách sạn dùng điện thoại di động thay cho chìa khóa phòng. Ảnh: AFP

Jan Freitag- Giám đốc công ty phân tích khách sạn STR nói rằng: "Việc sử dụng điện thoại như một chiếc chìa khóa, nhắn tin liên hệ với bộ phận lễ tân hay dịch vụ phòng đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều".

Theo Tổng biên tập của trang web du lịch Cruise Critic, ông Colleen McDaniel, ngay cả trước đại dịch, nhiều hãng tàu thuyền đã bổ sung các thiết bị như nhận dạng khuôn mặt để hỗ trợ quá trình check-in mà không cần sự tiếp xúc trực tiếp. Điều này giúp quá trình lên xuống tàu thuyền trở nên liền mạch, dễ dàng hơn và thuận tiện cho việc theo dõi liên lạc khi cần thiết.

Không gian riêng tư, độc lập được ưa chuộng

Dịch vụ cho thuê nhà thông qua Airbnb và các nền tảng trực tuyến khác đang trở nên phổ biến trong thời kỳ đại dịch đáp ứng nhu cầu không gian riêng tư, độc lập và không cần phải tiếp xúc với quá nhiều người của khách hàng.

Christopher Anderson, Giáo sư tại Trường Quản trị Khách sạn Cornell, cho rằng các khách sạn nhỏ, nằm xa trung tâm trở nên được ưa chuộng hơn trong năm 2020. Ông cũng tin rằng xu hướng này sẽ tiếp tục vào năm 2021 khi du khách vẫn sẽ tìm đến những khách sạn nằm xa khu vực trung tâm thành phố.

Nhà điều hành công ty Du lịch The PC Agency, Paul Charles cho rằng một trong những điều tuyệt vời dành cho du khách đã xuất hiện khi các nhà cung cấp dịch vụ du lịch, điều hành tour và các hãng hàng không có những chính sách linh hoạt hơn.

"Rõ ràng họ buộc phải linh hoạt hơn, nếu họ muốn giữ chân khách hàng của mình trong tương lai, đặc biệt là các hãng hàng không", ông Paul Charles chia sẻ.

Thanh Hằng

NỔI BẬT TRANG CHỦ