(Tổ Quốc)- Theo ông Đinh Ngọc Đức – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Tổng cục Du lịch), du lịch Việt Nam sẽ hiện diện rõ nét trong 3 năm tới tại hai hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất thế giới WTM -London (Anh) và ITB – Berlin (Đức). (Tổ Quốc)- Theo ông Đinh Ngọc Đức – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Tổng cục Du lịch), du lịch Việt Nam sẽ hiện diện rõ nét trong 3 năm tới tại hai hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất thế giới WTM -London (Anh) và ITB – Berlin (Đức). (Tổ Quốc)- Theo ông Đinh Ngọc Đức – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Tổng cục Du lịch), du lịch Việt Nam sẽ hiện diện rõ nét trong 3 năm tới tại hai hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất thế giới WTM -London (Anh) và ITB – Berlin (Đức).
- 01.11.2017 Candela: Thị trấn trả tiền cho người đến sống
- 01.11.2017 Khám phá “khách sạn nhỏ nhất thế giới” trên sa mạc Jordan
- 01.11.2017 Vé máy bay đi Đông Nam Á được giảm giá mạnh
- 02.11.2017 Đà Nẵng: Chưa triển khai ứng dụng ULA để kết nối hoạt động vận tải khách
- 01.11.2017 Những bí mật du khách không biết trên máy bay
- 01.11.2017 Xuất hiện sương muối, băng tuyết trên đỉnh Fansipan
- 02.11.2017 Có thể bạn chưa biết 3 điểm khám phá “độc” trên vịnh Hạ Long
Một trong những điểm nhấn trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch từ nay đến cuối năm 2017 của ngành Du lịch là sự kiện Hội chợ du lịch quốc tế WTM London (Anh) diễn ra từ 6-8/11. Đây là một trong những hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất trên thế giới được tổ chức vào tháng 11 hàng năm tại thủ đô London. Theo ông Đinh Ngọc Đức, ngành Du lịch Việt Nam sẽ có điểm nhấn đột phá tại Hội chợ năm nay khi gian hàng Việt Nam sẽ được nâng lên diện tích 252m2 (bình thường chỉ khoảng 80m2). Điều này thể hiện sự hợp tác chặt chẽ giữa Tổng cục Du lịch, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB), UBND TP Hà Nội và 26 doanh nghiệp du lịch.
Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ WTM 2016 (Ảnh: Trung tâm tin TCDL) |
Chủ đề gian hàng Việt Nam tại Hội chợ là tập trung giới thiệu điểm đến, các dòng sản phẩm chủ đạo của du lịch Việt Nam mang đậm bản sắc dân tộc, hứa hẹn sẽ gây ấn tượng mạnh với các vị quan khách, đối tác và du khách. Theo thống nhất của Tổng cục Du lịch và các đối tác phối hợp, không chỉ trong năm 2018, du lịch Việt Nam sẽ được đầu tư để hiện diện rõ nét và quảng bá theo định hướng chung trong 3 năm liên tiếp tại hai Hội chợ lớn nhất thế giới là WTM- London (Anh) và ITB -Berlin (Đức).
Theo kế hoạch công tác xúc tiến quảng bá du lịch dự kiến cho năm 2018, ngành Du lịch tiếp tục xác định tập trung các hoạt động xúc tiến tại các thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam, bao gồm: Đông Bắc Á, châu Âu, châu Úc, Đông Nam Á. Nội dung xúc tiến quảng bá bao gồm: Hội chợ, đón các đoàn Famtrip, Presstrip, tổ chức roadshow, thực hiện chiến dịch e-marketing…
Trong năm 2018, dự kiến du lịch Việt Nam sẽ tham dự khoảng 12 Hội chợ quốc tế. Ngoài hai hội chợ lớn nhất thế giới là WTM và ITB do Tổng cục Du lịch chủ trì, Tổng cục khuyến khích các địa phương trọng điểm về du lịch như Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM chủ trì tổ chức các hội chợ khác. Ngoài ra, trong năm 2018, Việt Nam sẽ đón khoảng 20 đoàn FAM và khoảng 10-12 roadshow quảng bá du lịch tại các thị trường trọng điểm.
“Để chuẩn bị cho kế hoạch quảng bá xúc tiến du lịch trong năm 2018 thật sự hiệu quả, Tổng cục Du lịch sẽ gửi sớm kế hoạch dự kiến cho các địa phương, doanh nghiệp góp ý, đăng ký tham gia và đề xuất phương thức tổ chức để kịp chốt kế hoạch trong tháng 12/2017” – ông Đinh Ngọc Đức cho biết./.