• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Đừng đốt” đoạt Bông sen Vàng

Văn hoá 13/12/2009 09:37

(Toquoc)-Không ngoài dự đoán, phim “Đừng đốt” của đạo diễn Đặng Nhật Minh đã đoạt Bông sen Vàng.



(Toquoc)-Không ngoài dự đoán, phim “Đừng đốt” của đạo diễn Đặng Nhật Minh đã xuất sắc đoạt Giải thưởng Bông sen Vàng cho phim truyện nhựa.

Sau 5 ngày hoạt động sôi nổi, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 16 đã khép lại với lễ bế mạc tại Nhà hát Hòa Bình vào tối qua (12/12/2009). Đúng như dự đoán của giới chuyên môn cũng như phần đông khán giả, phim “Đừng đốt” của đạo diễn Đặng Nhật Minh đã xuất sắc đoạt Giải thưởng Bông sen Vàng cho phim truyện nhựa. Bộ phim này cũng mang lại cho ông Giải biên kịch xuất sắc nhất ở thể loại này.

 

Đạo diễn Đặng Nhật Minh và diễn viên Minh Hương lên nhận giải thưởng Bông Sen Vàng cho Phim truyện nhựa "Đừng đốt"

Giải thưởng Bông sen Bạc dành cho phim truyện nhựa được trao cho hai bộ phim: “Trăng nơi đáy giếng” – đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn và “Rừng đen” – đạo diễn Vương Đức. Hai Giải thưởng của Ban Giám khảo dành cho phim truyện nhựa được trao cho “Chuyện tình xa xứ” – đạo diễn Victor Vũ và “Huyền thoại bất tử” – đạo diễn Lưu Huỳnh. Giải thưởng giành cho phim truyện nhựa do Báo chí bình chọn đã thuộc về phim “Đừng đốt” của đạo diễn Đặng Nhật Minh. Giải thưởng của Cục Điện ảnh cho phim truyện nhựa được khán giả ưa thích nhất trong Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XVI được trao cho phim “14 ngày phép” của đạo diễn Nguyễn Trọng Khoa.

Giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất đã thuộc về Dustin Nguyễn trong bộ phim “Huyền thoại bất tử”, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất được trao cho Đỗ Nguyễn Lan Hà trong phim “Trái tim bé bỏng”. Giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc về Bình Minh trong bộ phim “14 ngày phép”, Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất được trao cho Hồng Ánh trong phim “Trái tim bé bỏng”.

Giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất được trao cho đạo diễn Bùi Thạc Chuyên với phim “Chơi vơi”. “Chơi vơi” còn giành được Giải thưởng quay phim xuất sắc nhất: Lý Thái Dũng và Giải thưởng họa sỹ thiết kế xuất sắc nhất: Lã Quý Tùng. Giải thưởng âm nhạc xuất sắc nhất được trao cho nhạc sỹ Đức Trí với phim “Huyền thoại bất tử”.

Bộ phim "Đừng đốt" cũng mang lại cho ĐD Đặng Nhật Minh giải Giải biên kịch xuất sắc nhất

Ở thể loại phim truyện video, Giải thưởng Bông sen Vàng đã được trao cho bộ phim “Mười ba bến nước” của đạo diễn Đặng Thái Huyền. Giải thưởng Bông sen Bạc thuộc về hai bộ phim “Đường đua” – đạo diễn Nguyễn Trọng Hải và “Cây bản mệnh” – đạo diễn Trần Ngọc Phong. Giải thưởng của Ban Giám khảo được trao cho hai phim “Mai Hạc” – đạo diễn Trương Dũng và “Ngôi nhà bí ẩn” – đạo diễn Nguyễn Chánh Tín.

Giải Nam và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất ở thể loại này đã thuộc về hai diễn viên trong bộ phim “Mười ba bến nước” là Trung Hiếu và Hoàng Lan. Giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất được trao cho Tuyết Liên, Hải Yến trong phim “Mười ba bến nước”. Giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất được trao cho Chu Sơn Tùng trong phim “Âm sắc của màn đêm”.

Ở thể loại phim tài liệu, Giải thưởng Bông sen Vàng được trao cho phim “Đất lạnh” – đạo diễn Nguyễn Thước. Bông sen Bạc thuộc về “Đất tổ quê cha” – đạo diễn Vương Khánh Luông và “Những hy sinh thầm lặng” – đạo diễn Phạm Huyên. Giải thưởng của Ban Giám khảo được trao cho “Đám mây không dừng lại” – đạo diễn Đào Bá Sơn và “Tướng Đồng Sỹ Nguyên với Trường Sơn huyền thoại” – đạo diễn Nguyễn Hải Anh.

Đạo diễn Vinh Sơn và Đạo diễn Vương Đức cùng lên nhận Bông Sen Bạc cho "Trăng nơi đáy giếng" và "Rừng đen"

Ở thể loại phim khoa học, Giải thưởng Bông sen Vàng được trao cho phim “Nước ngầm cảnh báo” – đạo diễn Nguyễn Thị Việt Nga. Bông sen Bạc được trao cho hai bộ phim “Cá rạn san hô” – đạo diễn Vũ Hoài Nam và “Nghệ thuật ngụy trang quân sự” – đạo diễn Mai Trung Tuyến. Giải thưởng dành cho biên kịch xuất sắc nhất: Phan Huyền Thư với “Chất xám”; Giải đạo diễn xuất sắc nhất:  Lê Hồng Chương với “Ký ức Trường Sơn”; Giải quay phim xuất sắc nhất: Quốc Thành với “Đám mây không dừng lại”.

Với "Chơi vơi", ĐD Bùi Thạc Chuyên được trao giải Đạo diễn xuất sắc nhất

Ở thể loại phim hoạt hình, Giải thưởng Bông sen Vàng được trao cho “Thỏ và Rùa” của đạo diễn Huỳnh Vĩnh Sơn. Bông sen Bạc đã thuộc về hai bộ phim “Ve vàng và dế lửa” – đạo diễn Phùng Văn Hà và “Bước nhảy của châu chấu” – đạo diễn Phạm Ngọc Tuấn. Giải thưởng của Ban Giám khảo được trao cho “Chim cút làm tổ” – đạo diễn Trần Trọng Bình và “Chuyện cổ Loa Thành” – đạo diễn Nguyễn Thị Phương Hoa.

Phim “Thỏ và Rùa” còn mang lại cho Huỳnh Vĩnh Sơn Giải thưởng đạo diễn xuất sắc nhất thể loại phim hoạt hình và Giải biên kịch xuất sắc nhất. Giải hoạ sỹ thiết kế mỹ thuật xuất sắc nhất được trao cho nhóm họa sỹ phim “Vào hang kiến”. Giải âm nhạc được trao cho nhạc sỹ Hoàng Lương.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 sẽ được tổ chức ở tỉnh Phú Yên vào năm 2011./.

Bài&Ảnh: Sỹ Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ