• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dừng thí điểm không tổ chức HĐND: Đà Nẵng tiếc

Thời sự 16/08/2016 15:18

(Tổ Quốc) -Ông Nguyễn Thương, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng, cho rằng thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương hiện nay có một vấn đề mà TP đang rất phân vân và ái ngại khi tiếp xúc cử tri.

Dẫn lời trên Pháp luật TP HCM ngày 15/8, ông Thương cho biết, lúc thí điểm bỏ HĐND quận, huyện, phường thì bộ máy tại các quận, huyện, phường không cồng kềnh, ít tốn kém.

Bây giờ lập lại, mỗi HĐND quận, huyện có thêm hai phó chủ tịch và các ban. Trong khi đó phía UBND quận, huyện rất nhiều đầu việc nhưng buộc phải giảm một phó chủ tịch, vấn đề này bất hợp lý vô cùng.

Với cách tổ chức không thực hiện thí điểm HĐND phường, huyện, quận, bộ máy hoạt động rất gọn nhẹ và hoạt động hiệu quả, giảm bớt các tầng nấc.

“Với TP như Đà Nẵng, không nhất thiết phải tái lập HĐND quận, huyện, phường” – ông Thương cho hay.

Ngoài ra, theo ông Thương, hiện nay mỗi quận, huyện đều xây thêm các trụ sở HĐND với xe cộ, thiết bị hoành tráng, gây lãng phí.

Ý kiến này được ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đồng tình và thừa nhận TP rất tiếc khi không được tiếp tục thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND quận, huyện, phường. 

Do vậy, TP này đề nghị Bộ Tư pháp ghi nhận vấn đề này, tương lai quay lại (không tổ chức HĐND quận, huyện, phường - PV) thì rất may cho các TP như Đà Nẵng”./.

(tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ