• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đường lên núi Phú Sĩ, Nhật Bản: Du khách gây tắc nghẽn nghiêm trọng

Du lịch 15/08/2018 11:19

(Tổ Quốc) - Khách du lịch cuối tuần qua đã ùn ùn kéo tới núi Phú Sĩ, Nhật Bản và gây ra tắc đường nghiêm trọng dọc theo lối mòn đi bộ hướng lên đỉnh núi.

Khách du lịch cuối tuần qua đã ùn ùn kéo tới núi Phú Sĩ và gây ra tắc đường nghiêm trọng dọc theo lối mòn đi bộ hướng lên đỉnh núi.

Là một biểu tượng của Nhật Bản, núi Phú Sĩ hùng vĩ thường được thể hiện rất thiêng liêng qua các bức ảnh. Tuy nhiên, theo những hình ảnh SoraNews24 dẫn lại từ một người dùng Twitter Nhật Bản, con đường leo lên đỉnh núi này cuối tuần qua là một trải nghiệm hoàn toàn khác.

Người dùng Twitter Miki Kiura (@kur) đã đến thăm núi Phú Sĩ vào ngày 12/8 và chia sẻ hình ảnh ghi lại cảnh nhiều người xếp hàng dài và đông đúc trên con đường lên núi. "Tắc nghẽn nghiêm trọng, và chúng tôi không thể tiến lên một chút nào", Kiura viết trên Twitter ngày 12/8.

Vào thời điểm đó, Kiura đã leo tới trạm dừng thứ 7. Thay vì được trải nghiệm sự thư thái, thì khung cảnh giống như giờ cao điểm ở ga tàu điện ngầm đông đúc của Tokyo.

Con đường lên núi Phú Sĩ cuối tuần qua đã tắc nghẽn nghiêm trọng. (Nguồn: Twitter)

Lý do số lượng lớn du khách leo núi đổ tới Phú Sĩ có thể vì đã bắt đầu kỳ nghỉ Obon của Nhật Bản, diễn ra từ ngày 12 đến ngày 16/8. Trong thời gian này, nhân viên văn phòng và sinh viên Nhật Bản được nghỉ ngơi một tuần.

Thêm vào đó, hiện tại cũng là mùa leo núi Phú Sĩ. Du khách chỉ được phép leo núi Phú Sĩ từ ngày 10/7 đến ngày 10/9 khi điều kiện thời tiết an toàn nhất. Càng tới gần tháng 9, số lượng người được phép leo núi càng ít đi do sự thay đổi về thời tiết.

Những du khách đang có ý định leo núi Phú Sĩ cần chú ý thời gian để tránh rơi vào cảnh đông đúc như trên. Việc lên kế hoạch leo núi vào giữa tuần làm việc có thể sẽ có ích vì khi đó phần lớn du khách nội địa Nhật Bản sẽ ở trong văn phòng hay trường học của họ.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ