• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Đã bịt lối “con nghiện“

Thời sự 25/09/2017 17:40

(Tổ Quốc) - Những ngày qua dư luận xôn xao với thông tin con nghiện vứt đầy bơm kim tiêm tại một số vị trí của dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Tới hôm nay, các điểm này đã được bịt lại.

Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông trì trệ gây ra những hệ lụy ảnh hưởng đến môi trường đô thị, biến công trình thành nơi tập kết rác thải và bơm kim tiêm của dân nghiện.

Thông tin phóng viên báo Điện tử Tổ Quốc đã tìm hiểu về việc này và được biết, sau thông tin con nghiện vất bơm kim tiêm kể trên, tới hôm nay, các điểm này đã được bịt lại, tránh hoạt động đổ rác thải hay là nơi tiêm chích của dân nghiện.

 Các lối lên dự án đường sắt đã được bịt tạm bằng những hình ảnh về dự án đường sắt đô thị.
  Đây cũng là cách để người dân không tập kết rác thải, không còn lối cho các con nghiện hoành hành.
 Hy vọng việc làm nhanh chóng này của cơ quan chức năng sẽ mang lại sự văn minh, sạch đẹp, an toàn cho người dân.
Theo dự kiến, tuyến đường sắt trên cao này sẽ vận hành thử vào tháng 10/2017, tuy nhiên, do chậm tiến độ, kế hoạch chạy thử sẽ phải lùi lại. Trước đó, ngày 20/9, phóng viên báo Điện tử Tổ Quốc phát hiện tại khu vực đoạn qua đường Trần Phú, phường Mộ Lao (Hà Đông, Hà Nội) xuất hiện hàng loạt kim tiêm, rác rưởi. 
 Dự án chưa hoàn thiện, kế hoạch chạy thử đang bị gác lại. Trong khi đó, nhiều vị trí quanh công trình đang ở tình trạng nhếch nhác, mất vệ sinh.
Nhà ga trên đường Nguyễn Trãi, thi công dang dở, hiện đang vây kín bạt lưới

Kim tiêm đã qua sử dụng vứt la liệt tại khu vực nhà ga ở đường Trần Phú. Ảnh chụp hồi trung tuần tháng 9.

Tại một số điểm thi công xuất hiện tình trạng người dân lợi dụng công trình xây dở để xả rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

 Rác thải chất đống, bốc mùi nồng nặc dưới cầu thang nhà ga Hoàng Cầu.
Đất đá, gạch vụn xen lẫn rác thải vứt la liệt trên vỉa hè gây cản trở cho người đi bộ.
 Nhiều hạng mục dở dang không được che chắn khiến dân nghiện có cơ hội lên đây tiêm chích ma túy. Hy vọng cách bịt lối lên đường sắt của cơ quan chức năng sẽ không còn là nơi cho dân nghiện hút tụ tập.

Minh Khánh - CTV

NỔI BẬT TRANG CHỦ