(Tổ Quốc) - Trong suốt thời gian nghỉ lễ, các Công ty Điện lực đảm bảo thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Chiều 24/8, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị kiểm tra toàn diện đường dây, trạm biến áp và tăng cường nhân lực ứng trực để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ các hoạt động kỷ niệm 73 năm Ngày Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2018).
Theo đó, EVNCPC yêu cầu các đơn vị không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng trong thời gian từ 0h00 ngày 1/9 đến 24h00 ngày 2/9/2018, trừ trường hợp xử lý sự cố.
Đồng thời, các đơn vị chủ động làm việc với chính quyền địa phương để nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các lễ hội, bố trí phương thức cấp điện hợp lý để vận hành an toàn, tin cậy nguồn, lưới điện trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố.
Ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương nhân dịp Quốc khánh 2/9/2018. Đồng thời xem xét bố trí máy phát điện Diesel dự phòng, nhằm đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá lớn của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
EVNCPC yêu cầu các đơn vị đảm bảo cung cấp điện dịp lễ Quốc khánh 2/9. |
EVNCPC cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, phát quang đảm bảo an toàn hành lang tuyến; tuyên truyền ngăn ngừa các trường hợp thả diều gần đường dây mang điện, các hành vi bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật lên đường dây gây vi phạm hành lang an toàn lưới điện; tăng cường kỷ luật vận hành, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông trong dịp lễ.
Các đơn vị tổ cũng bố trí lực lượng ứng trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 giờ trong các ngày nghỉ lễ; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố.
Trong suốt thời gian nghỉ lễ, các Công ty Điện lực đảm bảo thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Phối hợp với địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả đến khách hàng sử dụng điện.
Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung tăng cường lực lượng trực tổng đài 19001909 để tiếp nhận và xử lý kịp thời các thông tin liên quan đến việc cung cấp điện cho khách hàng khu vực 13 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên.
Đức Hoàng