(Tổ Quốc) - Trong những ngày các tỉnh, thành miền Trung nắng nóng có nền nhiệt từ 36 độ C trở lên, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) sẽ không thực hiện cắt điện làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhân dân, dù đã có kế hoạch công tác trước đó.
Đó là khẳng định của Phó Tổng giám đốc EVNCPC Nguyễn Thành về giải pháp bảo đảm cung cấp điện cho khách hàng trong mùa nắng nóng 2021 đang diễn ra tại các tỉnh miền Trung.
Hiện nay, trên địa bàn các tỉnh duyên hải miền Trung đang diễn ra đợt nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong ngày 01/6/2021 ở 8 tỉnh miền Trung từ Quảng Bình đến Phú Yên nhiệt độ từ 37,50C đến trên 390C, có nơi trên 400C như: thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình (39,10C), TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị (39,70C), huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi (40,40C)…
Vì vậy, để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và hạn chế ảnh hưởng do thời tiết cực đoan đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn, EVNCPC triệt để sử dụng công nghệ hotline không gián đoạn việc cung cấp điện khách hàng để vệ sinh, sửa chữa, bảo dưỡng, thi công công trình lưới điện. Các đơn vị bố trí tăng cường lực lượng ứng trực, sẵn sàng phương tiện, vật tư, thiết bị dự phòng để kịp thời xử lý sự cố, giảm thiểu thời gian mất điện khách hàng.
Đặc biệt, Tổng công ty ưu tiên cung cấp điện liên tục cho các trạm bơm phục vụ chống hạn, phòng mặn góp phần đảm bảo sản xuất và ổn định đời sống nhân dân.
"Đối với những công trình điện quan trọng, đầu tư xây dựng phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội đang triển khai tại các địa phương đang, khi có công tác cần cắt điện thi công, các đơn vị phải rà soát kỹ lưỡng các phương án để bố trí thời gian phù hợp và đảm bảo khôi phục cấp điện cho khách hàng theo đúng thời gian đã thông báo, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng trả lưới trễ, gây bức xúc cho khách hàng", Phó Tổng giám đốc EVNCPC Nguyễn Thành cho biết.
Trong thời điểm căng thẳng vì nhu cầu điện của khách hàng tăng cao, EVNCPC yêu cầu các Công ty Điện lực phối hợp chặt chẽ, nhanh chóng với Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để tiếp nhận, xử lý các thông tin về mất điện khi khách hàng gọi vào Tổng đài 19001909; qua đó khắc phục sự cố kịp thời, cung cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất.
Bên cạnh đó, EVNCPC vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện lớn cùng lúc trong giờ cao điểm; thực hiện tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết để tiết kiệm điện, tránh hóa đơn tiền điện tăng cao.
"Trước mùa nắng nóng 2021, để vận hành an toàn thiết bị, tránh quá tải ảnh hưởng đến việc cung cấp điện, EVNCPC đã có phương thức san tải hợp lý ở các khu vực phụ tải tăng cao đột biến; tăng cường theo dõi hệ thống rơ le bảo vệ, phiếu chỉnh định rơ le, đảm bảo tác động chọn lọc trong các tình huống khi trào lưu công suất thay đổi thường xuyên do ảnh hưởng điện mặt trời mái nhà; tập trung đảm bảo công tác vận hành an toàn, ổn định; không để xảy ra sự cố lưới điện 110kV; hạn chế sự cố lưới trung thế để đảm bảo cấp điện liên tục cho khách hàng", Phó Tổng giám đốc EVNCPC cho biết thêm.