• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Festival Múa rối Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Thành phố Hồ chí Minh

08/08/2018 08:59

(Cinet) - Lần đầu tiên, Festival Múa rối Việt Nam sẽ được tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP Hồ Chí Minh từ 16 – 18/8.

(Cinet) - Lần đầu tiên, Festival Múa rối Việt Nam sẽ được tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP Hồ Chí Minh từ 16 – 18/8.

Đây là hoạt động do Công ty Sirenis Viet tổ chức dưới sự giám sát, hướng dẫn của Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM, cùng sự tham gia và phối hợp thực hiện của nhiều nhà hát hai miền Nam, Bắc như: Nhà hát Múa rối Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam, Nhà hát Nghệ thuật hát bội TP.HCM, Nhà hát Cánh diều, Nhà hát Múa rối Hải Phòng, Soul Music & Performing Arts Academy…

Chương trình là tổng hòa của các loại hình của múa rối như rối cạn, rối nước, rối dây, rối que... Ảnh minh họa/Đăng Huy

Thông qua các hoạt động, Ban Tổ chức mong muốn sẽ giới thiệu và đưa loại hình nghệ thuật múa rối đến gần hơn với công chúng phương nam, với du khách quốc tế; đồng thời góp phần vào hoạt động bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa của loại hình nghệ thuật truyền thống độc đáo này.

Đặc biệt, NSND Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VHTTDL sẽ là người chỉ đạo nghệ thuật và tổng đạo diễn chương trình. Ông cũng là người đã dẫn dắt và đưa Nhà hát Múa rối Việt Nam nói riêng, múa rối Việt Nam nói chung đến với nhiều liên hoan nghệ thuật múa rối quốc tế.

Theo đó, Festival Múa rối Việt Nam sẽ có 1 sân khấu chính và 5 sân khấu phụ được dựng trên phố đi bộ, chương trình là tổng hòa của các loại hình của múa rối như rối cạn, rối nước, rối dây, rối que... kết hợp múa rối cùng loại hình nghệ thuật khác tạo sự hấp dẫn cho khán giả.

NSND Vương Duy Biên cho rằng nếu làm tốt, Festival Múa rối Việt Nam sẽ trở thành một trong những hoạt động góp phần thu hút du khách đến thành phố mang tên Bác. Đồng thời Ban tổ chức sẽ ý kiến lãnh đạo TP Hồ Chí Minh để có thể tổ chức sự kiện hằng năm.

Được biết, đêm khai mạc Ban Tổ chức sẽ dành phần lớn khán đài để mời các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, các em từ những mái ấm, nhà mở tại TP Hồ Chí Minh tham dự; trao các suất học bổng và hỗ trợ sửa chữa 10 căn nhà cho những trường hợp đặc biệt khó khăn./.

Gia Linh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ