• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

FIFA cần thay đổi: Hành động chứ không phải khẩu hiệu

Thể thao 25/10/2016 09:27

(Tổ Quốc) -Hoàng tử Ali bin al Hussein - Cựu ứng cử viên tranh cử của FIFA mong muốn một FIFA sạch và cần thiết phải cải cách trong tương lai.

Cựu ứng cử viên tranh cử Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) - Hoàng tử Ali bin al Hussein của Jordan bày tỏ vấn đề cải cách FIFA và hi vọng Chủ tịch FIFA – ông Gianni Infantino sẽ có cách nhìn nhận mới trong cơ cấu chuyển đổi này.

Hoàng tử Ali

Hoàng tử Ali cho hay những đề xuất mở rộng World Cup chưa thực sự cần thiết vào những lúc như thế này. Gần đây ông Infantino đang quan tâm đến việc mở rộng lên con số 32 đội tuyển cho World Cup  nhưng vấn đề bắt buộc chúng ta phải suy nghĩ đến là chất lượng giải đấu và việc kiểm soát. Ông Infantino được chọn là chủ tịch FIFA từ tháng 2 và liên tục vướng phải nhiều vụ bê bối trong khủng hoảng tồi tệ nhất của liên đoàn bóng đá thế giới.

Hoàng tử Ali nói trên Reuters rằng: “Ông Infantino nên tập trung vào vấn đề cải cách nhiều hơn là những đề xuất gần đây để nâng cao vai trò của World Cup.”

 Các cuộc điều tra tội phạm đều được thực hiện ngay tại Thụy Sỹ là trụ sở chính của FIFA.

Hoàng tử Ali nhấn mạnh: “Tôi thực sự cần một FIFA sạch có thể giải quyết được các vấn đề vướng mắc ngay hiện tại. Thực sự, những ý kiến to tát về một World Cup lớn mạnh có thể gạt sang một bên. Những gì chúng ta cần làm ngay bây giờ là phải dọn dẹp sạch những thứ còn tồn tại và đưa ra định hướng mới cho chính FIFA.”

“Khi đến với FIFA, mối qua tâm duy nhất của tôi là giữ lập trường ôn hòa ngay trong nội bộ hơn là quan tâm đến các giải đấu trong tương lai”, Ali nói

Thêm vào đó, hoàng tử Ali cũng phê phán quyết định của FIFA trong việc không giải quyết các vấn đề về phân biệt chủng tộc.

“Chúng ta phải giải quyết ngay các vấn đề phân biệt chủng tộc ở mọi nơi và được xem là một sứ mệnh của FIFA trong tương lai. Đây thực sự là một sự hổ thẹn trong bóng đá nói riêng và cả thế giới. Đấu tranh không có nghĩa là hô to khẩu hiệu mà đó phải là một việc làm thực sự”,Ali nói.

 (Theo Reuters)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ