• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

FIFA dự định “sờ gáy” Fair-play sau pha cứu nguy Nhật Bản

Thể thao 30/06/2018 09:10

(Tổ Quốc) - FIFA có kế hoạch xem xét lại quy tắc dẫn đến việc Senegal bị loại khỏi World Cup vì đội tuyển này có nhiều thẻ vàng hơn Nhật Bản.

FIFA có kế hoạch xem xét lại quy tắc dẫn đến việc Senegal bị loại khỏi World Cup vì đội tuyển này có nhiều thẻ vàng hơn Nhật Bản, tuy nhiên, khó có khả năng loại bỏ quy định này, theo AP.

"Chúng tôi sẽ xem xét (quy tắc fair play – chơi đẹp) sau World Cup này, chúng tôi sẽ xem xét phản hồi và tình hình diễn biến thế nào", giám đốc tổ chức sự kiện và thi đấu của FIFA Colin Smith nói ngày 29/6, "nhưng hiện tại chúng tôi không thấy cần phải thay đổi."

Đội tuyển Senegal đã phải ra về sau thất bại trước Colombia và do có nhiều hơn Nhật Bản 2 thẻ vàng.

Quy tắc chơi đẹp, được sử dụng lần đầu tiên tại World Cup, đã gây ra một sự khuấy động khi các trận đấu cuối cùng trong bảng H diễn ra đồng thời và đã trở thành một công cụ cuối cùng để phân định giữa hai đội tuyển có cùng số điểm, hiệu số bàn thắng – thua cùng một số chỉ số khác.

Nhật Bản hầu như không triển khai tấn công vào cuối trận thua 1-0 trước Ba Lan và thay vào đó là cách tiếp cận an toàn vì họ biết đã có lợi thế hơn tuyển Senegal về chỉ số chơi đẹp. Vào thời điểm đó, Senegal đã thua 1-0 trước Colombia và rơi vào vị thế mong manh phải rời khỏi World Cup.

Trước đây tình hình sẽ được giải quyết bằng rất nhiều các khâu tính toán cân nhắc và điều đó có nghĩa là trong suốt trận đấu hiện tại lúc đó, không có đội nào được đảm bảo sẽ được vào vòng trong.

"Những gì chúng tôi muốn là tránh tính toán nhiều. Chúng tôi tin rằng các đội đi tiếp sẽ dựa vào hiệu suất thi đấu của họ và những gì xảy ra trên sân, chứ không phải trong một bản tính toán" và "quy tắc 'chơi công bằng' rõ ràng cho tất cả các đội", Smith nói.

Smith nói thêm rằng FIFA không có phàn nàn gì về trận thua 1-0 của Anh trước Bỉ vào thứ 5 - được ví như một trận đấu thân thiện vì cả hai đã chắc suất vào vòng 16 đội và thiếu ý định tấn công.

"Những người hâm mộ đã trả tiền" xứng đáng được xem các trận đấu quyết tâm, Smith nói, nhưng ông nói thêm rằng, cú sút bóng của Adnan Januzaj ghi bàn thắng cho Bỉ đã cho thấy trận đấu thực sự là đầy tính cạnh tranh.

An BÌnh

NỔI BẬT TRANG CHỦ