• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

FIFA muốn truyền thông hạn chế đưa hình ảnh fan hâm mộ nữ

Thể thao 13/07/2018 06:56

(Tổ Quốc) -Các chương trình phát sóng Giải vô địch bóng đá thế giới từ lâu đã được biết đến với các cảnh quay đông đảo người hâm mộ, và đa số là ghi lại hình ảnh các fan nữ.

Các chương trình phát sóng Giải vô địch bóng đá thế giới từ lâu đã được biết đến với các cảnh quay đông đảo người hâm mộ, và đa số là ghi lại hình ảnh các fan nữ. Nhưng FIFA dường như muốn đang thay đổi điều đó.

Hãng tin AP đưa tin, FIFA muốn giảm đăng tải hình ảnh những fan nữ gợi cảm tại các sân vận động World Cup trên các chương trình phát sóng trong tương lai.

Fan hâm mộ nữ rất được chú ý tại các trận đấu bóng đá.

Giám đốc Chương trình Đa dạng và Bền vững của FIFA, Federico Addiechi cho biết, cơ quan này sẽ đối thoại với các đài truyền hình quốc gia và nhóm sản xuất truyền hình của cơ quan này.

Chủ đề này được đưa ra trong bản đánh giá lại về chương trình chống phân biệt đối xử của FIFA ở Nga. Các nhà giám sát phát hiện các vụ việc kì thị giới tính, bao gồm fan hâm mộ quấy rối các nữ phát thanh viên đang trở thành một vấn đề nghiêm trọng hơn so với hành vi phân biệt chủng tộc.

Addiechi nói lập trường của FIFA là “một sự tiến hóa bình thường” và các chương trình phát sóng ở Nga đã được cải thiện so với World Cup 2014 ở Brazil.

Ông nói rằng FIFA đã can thiệp với các đài truyền hình "trên cơ sở từng trường hợp cụ thể khi một số vụ việc phát sinh và họ có bằng chứng khá rõ ràng."

FIFA đang có một nhà lãnh đạo mới và đây có thể là điều tốt khi họ nhận ra một số vấn đề về kì thị giới tính và các vụ việc liên quan. Và việc “giảm đăng tải hình ảnh người hâm mộ nữ trên truyền hình” là một khởi đầu thú vị.

GIải vô địch bóng đá thế giới 2018 đã đi gần hết chặng đường và trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 15/7 tới tại sân vận động Luzhniki, Moscow giữa Pháp và Croatia.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ