• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Gần 15 tỉ triển khai chương trình “Triệu bữa cơm” cho người dân trong đại dịch Covid - 19

Thời sự 10/04/2020 12:38

(Tổ Quốc) - Sáng 10/4/2020, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo và Công ty Thực phẩm PepsiCO Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình “Triệu bữa cơm” với thông điệp “Trao bữa cơm – Trao niềm tin”.

Chương trình "Triệu bữa cơm" là hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ "Không bỏ lại ai phía sau", nhằm quan tâm, chăm lo, hỗ trợ nhân dân, người lao động đang chịu tác động của dịch Covid – 19.

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết, thực hiện chủ trương chung của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ và Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid – 19, trong thời gian qua, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã có nhiều hoạt động hỗ trợ về các vật phẩm, trang thiết bị y tế cho các y, bác sĩ, các lực lượng vũ trang và các lực lượng tại tuyến đầu trong phòng chống dịch Covid – 19.

Gần 15 tỉ triển khai chương trình “Triệu bữa cơm” cho người dân trong đại dịch Covid - 19  - Ảnh 1.

Ký kết thỏa thuận giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với các nhà tài trợ chương trình "Triệu bữa cơm" với thông điệp "Trao bữa cơm – Trao niềm tin"

Anh Nguyễn Anh Tuấn cũng đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của Suntory PepsiCo trong việc phối hợp với Trung ương Hội LHTN Việt Nam cung cấp 1 triệu suất ăn cho người dân trong mùa đại dịch Covid - 19. "Đây là hành động đẹp, thể hiện trách nhiệm xã hội của Suntory PepsiCo đối với người dân Việt Nam", anh Tuấn nói.

Để thực hiện tốt chương trình phối hợp ngày hôm nay, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn mong muốn các đơn vị tập trung phối hợp và triển khai tốt chương trình để cùng Đảng, Nhà nước phòng chống dịch Covid – 19; chương trình sẽ nhận được sự ủng hộ, quan tâm của các cơ quan truyền thông để lan tỏa để có nhiều người, các mạnh thường quân biết tới chương trình…

Với thông điệp "Trao bữa cơm – Trao niềm tin", chương trình chung tay trao tặng bữa cơm cho người nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chịu tác động của dịch bệnh Covid – 19 với thời gian triển khai từ ngày 13/4/2020 tại 5 thành phố là: Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ. Trong đó, chương trình sẽ tài trợ số tiền là 300 nghìn đô la (tương ứng với 7 tỷ VNĐ) và tặng sản phẩm trị giá tương đương với 1,8 tỷ đồng gồm: Pepsi, 7UP, Snack Khoai tây Lay`s.

Bên cạnh đó, nhằm góp phần hỗ trợ cho đội ngũ y tế tuyến đầu trong phòng chống dịch cũng như để nâng cao và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên cả nước, đặc biệt là đội ngũ Thầy thuốc trẻ trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho người dân, Tập đoàn PepsiCo đã tài trợ 200 nghìn đô la (bằng tiền mặt – tương ứng với 4,860 tỷ đồng) và Nhãn hàng Sting thuộc Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam đóng góp 2 tỷ đồng cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam để mua vật tư, trang thiết bị y tế cho đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế tại một số bệnh viện, trung tâm y tế đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid – 19 trên cả nước.

Hà An

NỔI BẬT TRANG CHỦ