• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Gần 20 triệu lượt du khách đến Hà Nội trong 9 tháng

Du lịch 12/09/2018 09:25

(Tổ Quốc) - Hà Nội đang nỗ lực không ngừng để trở thành điểm đến du lịch lý tưởng hàng đầu thế giới.  

Ngày 11/9, TTXVN dẫn nguồn tin Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Dự kiến 9 tháng năm 2018, khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 20 triệu lượt, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt trên 4,3 triệu lượt, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Thị phần khách du lịch quốc tế đến Hà Nội chiếm gần 40% so với tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Khách du lịch nước ngoài thăm chùa Trấn Quốc  - Ảnh minh họa - Nguồn: Báo Thanh tra
Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội từ gần 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, đặc biệt là khách đến từ các thị trường có khả năng chi trả cao như: Tây Âu, Australia, Bắc Mỹ, Đông Âu, Đông Bắc Á và nhiều thị trường khác.
Các thị trường khách du lịch trọng điểm đến Hà Nội vẫn tập trung vào các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Mỹ, Anh, Đức, Australia, Thái Lan, Đài Loan, Malaysia, Singapore, Canada. Trong đó, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản tiếp tục là 3 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Hà Nội. Năm 2018, Hà Nội phấn đấu đón 25,4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 5,5 triệu khách quốc tế.
Để đạt được kết quả trên, Sở Du lịch Hà Nội đã tăng cường công tác thanh, kiểm tra các hoạt động kinh doanh du lịch nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách, bảo đảm môi trường du lịch lành mạnh, minh bạch, kịp thời chấn chỉnh những hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn thành phố, đặc biệt là khu vực phố cổ.
Bên cạnh đó, cùng với việc kêu gọi và lựa chọn nhà đầu tư chiến lược thực hiện các dự án du lịch ngay tại các quận, huyện trên địa bàn và tạo điều kiện để các địa phương phát triển những sản phẩm du lịch đặc trưng, tạo thành chuỗi du lịch hấp dẫn, Hà Nội đang nỗ lực không ngừng để trở thành điểm đến du lịch lý tưởng hàng đầu thế giới.
Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ