• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Gần 300.000 lượt khách đến Ngày hội Du lịch TP.HCM

Du lịch 28/03/2016 13:38

(Tổ Quốc)- Ngày hội Du lịch TP.HCM đã thu hút gần 300.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm.

(Tổ Quốc)- Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi, Ngày hội du lịch TPHCM 2016 đã chính thức bế mạc tối 27/3 tại Công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM). Theo Ban tổ chức, Ngày hội đã thu hút gần 300.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm.

Ngày hội Du lịch TP.HCM đã diễn ra từ ngày 24/3 đến 27/3 với sự tham gia của hơn 100 đơn vị du lịch, lữ hành cùng hơn 150 gian hàng. Sau 4  ngày diễn ra sôi nổi, nhiều doanh nghiệp du lịch đã thu hút hàng ngàn lượt khách thăm quan và đặt chỗ, số lượng chỗ được bán trên các tour tăng vọt.



Công ty Du lịch Việt được vinh danh “Thương hiệu du lịch hàng đầu TP.HCM năm 2015” tại Ngày hội Du lịch TPHCM

Đại diện Công ty du lịch Vietravel cho biết chỉ ngay trong buổi sáng trước giờ khai mạc, doanh thu của đơn vị đạt kỷ lục từ trước đến nay với 1.100 lượt khách mua tour, doanh thu 12 tỷ đồng. Tính đến chiều ngày 27/3, sau 4 ngày diễn ra hội chợ, gian hàng của Vietravel đã đón tiếp hàng chục nghìn du khách tham quan và tư vấn tour. Trong đó, lượng khách mua tour trên 2.200 lượt và mức doanh thu cán mốc 21,4 tỷ đồng.

Theo thống kê của đơn vị này, các tuyến miền Bắc, miền Trung, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc; tour Đông Nam Á, Hàn Quốc, Trung Quốc, Dubai… bán chạy nhất. Ngoài ra, chùm tour Free & Easy Singapore, nghỉ dưỡng tại Hồ Tràm Strip 5*, dịch vụ phòng tại Villa Vinpearl Phú Quốc/Nha Trang/Đà Nẵng cũng “hút” khách bởi mức giá hấp dẫn chưa từng có. 

Trong khi đó, công ty Du Lịch Việt cũng thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan gian hàng. Lượng tour bán trong 3 ngày đầu diễn ra ngày hội tăng mạnh so với năm 2015, với trên 2.000 chỗ được bán ra.

Đại diện Công ty Du lịch Hòa Bình Việt Nam cho biết, sau ngày khai mạc, lượng khách đến thăm quan đạt khoảng 300 người/ngày. “Nếu các năm trước, việc tham gia của công ty chỉ để quảng bá thương hiệu, thì năm 2016, du khách đặt mua tour nhiều hơn năm trước. Những tour năm nay được du khách ưa chuộng là: Mỹ, Canada, Nhật Bản… và những tour trong nước như Nam Du, Phú Quốc, Lý Sơn, Đà Nẵng được đăng ký nhiều trong Ngày hội du lịch năm nay", đại diện công ty này cho hay.

Trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch TP.HCM 2016, Sở Du lịch TP.HCM cũng đã tổ chức lễ tôn vinh “Thương hiệu du lịch hàng đầu TP.HCM năm 2015”. Theo đó, đã có 124 đơn vị hoạt động trên địa bàn TP.HCM ở các lĩnh vực dịch vụ, du lịch đã được bình chọn đạt giải thưởng Thương hiệu du lịch hàng đầu TP HCM 2015. Đây là những đơn vị có nhiều sản phẩm mới sáng tạo và kinh doanh hiệu quả trong năm qua. Hội đồng xét chọn gồm đại diện các tờ báo có uy tín tại thành phố, Hiệp hội Du lịch và các chuyên gia trong lĩnh vực quản lý du lịch. Các doanh nghiệp đạt giải sẽ được ban tổ chức giới thiệu và quảng bá đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước./.

Thảo Linh

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ