(Tổ Quốc) - Sở Du lịch TP.HCM cho biết, trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay có khoảng 425.000 lượt khách du lịch nội địa và 38.800 lượt khách quốc tế đến Thành phố. Doanh thu du lịch ước đạt 2.940 tỷ đồng.
Trong dịp lễ Quốc khánh năm 2024, Sở Du lịch TP.HCM đã triển khai đến các cơ sở lưu trú du lịch, doanh nghiệp kinh doanh du lịch thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.
Nhờ đó, ngành Du lịch TP.HCM đạt được những kết quả nổi bật như: Khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí ước khoảng 980.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 960.000 lượt).
Khách du lịch nội địa đến TP.HCM ước khoảng 425.000 lượt, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 420.000 lượt). Khách quốc tế đến TP.HCM ước khoảng 38.800 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2022 là 37.600 lượt).
Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 214.630 lượt, tăng 32,5 % so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 162.000 lượt). Công suất phòng ước đạt khoảng 85% tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 80%)
Doanh thu du lịch ước đạt 2.940 tỷ đồng, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 2.890 tỷ đồng).
Trong dịp này, các sản phẩm du lịch "Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh" do Sở Du lịch phối hợp với Văn phòng UBND Thành phố và các sở, ngành liên quan thực hiện tiếp tục được triển khai trong hai ngày (31/8 và 01/9) đã thu hút du khách trong và ngoài nước đến Thành phố.
Qua 2 ngày tổ chức, Trụ sở Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã đón tiếp 1.848 khách tham quan trong nước và quốc tế. Khách đến tham quan được đón tiếp chu đáo, trọng thị; tất cả các đoàn tham quan đều tuân thủ các hướng dẫn về an ninh an toàn, nội quy tham quan.
Sở cho biết, việc nghỉ lễ dài ngày là cơ sở cho việc gia tăng khách du lịch mạnh mẽ vào dịp Quốc khánh Việt Nam. Đối tượng khách du lịch chính trong dịp lễ này đa số là các nhóm gia đình, nhóm bạn trẻ hoặc trung niên chưa sắp xếp được thời gian du lịch hè, đa phần khách tự đi du lịch trong nước.
Theo thông tin của các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu, do kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày nên khách có khuynh hướng đi du lịch từ 3-5 ngày, điểm đến trong nước được khách du lịch ưu tiên lựa chọn vào dịp lễ năm nay là Bà Rịa - Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng, miền Bắc và Tây Nguyên… những điểm đến gần Việt Nam như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc cũng được nhiều khách du lịch quan tâm do giá vé máy bay rẻ hơn.
Các công ty lữ hành tiếp tục triển khai các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng tại TP.HCM gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng của Tp. Thủ Đức và 21 quận/huyện, các tour liên kết các địa phương lân cận; các sản phẩm tour truyền thống; các sản phẩm du lịch về du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch xanh, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp các chương trình rèn luyện sức khoẻ, vận động thể thao, thiền, detox, spa…
Trong dịp này, hoạt động của cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở dịch vụ đạt chuẩn phục vụ khách du lịch có nhiều khởi sắc với hàng loạt chương trình khuyến mãi, ưu đãi của các doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn...
Bên cạnh đó, hưởng ứng chương trình Shopping Season năm 2024, các cơ sở mua sắm, siêu thị có các chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay cũng nằm trong kế hoạch kích cầu của các đơn vị, nên các chương trình giảm giá khá sâu từ 30-50%, thậm chí có mặt hàng khuyến mãi đến 80%, tập trung vào nhóm các mặt hàng thiết yếu, phục vụ tiêu dùng, hàng thời trang.