• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Gần 80 bé trai bị sùi mào gà tại Hưng Yên là do dụng cụ bị nhiễm virus HPV

Thời sự 13/09/2017 16:16

(Tổ Quốc) - Bốn trong số năm mẫu dụng cụ thu từ nhà y sĩ Hoàng Thị Hiền được giám định là nhiễm virus HPV.

Ngày 13/9, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết về kết quả điều tra ban đầu nguyên nhân hơn 80 bé trai  bị sùi mào gà trên địa bàn hồi tháng 7.

Theo đó, 74 bé trong số này đã được y sĩ Hoàng Thị Hiền chữa hẹp bao quy đầu tại phòng khám riêng ở huyện Khoái Châu. Sau đó phát bệnh sùi mào gà vốn là bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục.

Sau khi gửi năm mẫu dụng cụ thu được tại phòng khám của y sỹ Hiền đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để trưng cầu giám định. Kết quả giám định cho thấy có đến bốn mẫu dụng cụ nhiễm virus HPV type 6 gây bệnh sùi mào gà.

Trung tá Đoàn Văn Tiến, Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự tỉnh Hưng Yên cho biết đã thu thập 34 bệnh án các cháu để tiến hành trưng cầu giám định tổn hại sức khỏe của trẻ, đồng thời đề nghị Bộ Y tế phối hợp điều tra dịch tễ làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Các bé trai bị sùi mào gà vẫn đang tiếp tục điều trị ở Bệnh viện Da liễu Trung ương. Gia đình và cả các cháu đang đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc sống: Trẻ đau đớn khi chữa trị bệnh, bị cộng đồng kỳ thị; chi phí điều trị cho các cháu là gánh nặng kinh tế cho cả nhà... 

Lãnh đạo Sở Y tế Hưng Yên cho biết, hiện y sĩ Hiền đã bị đình chỉ công tác tại Trạm Y tế xã Mễ Sở, huyện Khoái Châu. Đồng thời, Sở cũng chỉ đạo rà soát hoạt động của toàn bộ cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Được biết, Cuối tháng 7, Bệnh viện Da liễu Trung ương thông báo về sự gia tăng bất thường các bé trai mắc bệnh sùi mào gà tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên. Thống kê từ ngày 1/5 đến ngày 15/7, có hơn 1.500 bệnh nhân đến điều trị sùi mào gà tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, trong số đó 59 trẻ dưới 15 tuổi. Đáng chú ý, đến 39 cháu ngụ ở tỉnh Hưng Yên và riêng huyện Khoái Châu là 37 bệnh nhi. Hà Nội có hai bé. Số trẻ Hưng Yên bị sùi mào gà đến viện khám sau đó tăng dần hơn 80 cháu. 

Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án. Hiện cơ quan chức năng vẫn tiếp tục kiểm tra nguồn dịch tễ để xác định nguyên nhân gây bệnh cho các cháu.

 

Thế Công (t/h)

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ