• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Gắn biển công trình 1000 năm Thăng Long – Hà Nội tại Di tích đền Quán Thánh

04/08/2010 15:21

(Cinet) - Ngày 2/8, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ gắn biển công trình 1000 năm Thăng Long - Hà Nội tại di tích đền Quán Thánh, phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội.

(Cinet) - Ngày 2/8, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ gắn biển công trình 1000 năm Thăng Long - Hà Nội tại di tích đền Quán Thánh, phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội.

Phát biểu tại lễ gắn biển, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã đánh giá cao việc hoàn thành tiến độ thi công cũng như đảm bảo các yếu tố về kỹ thuật, mỹ thuật và chất lượng của công trình, thiết thực chào mừng kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long- Hà Nội. Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cũng yêu cầu quận Ba Đình, các sở, ngành có liên quan phải có trách nhiệm giữ gìn và phát huy tốt hơn nữa giátrị của di tích, sưu tầm bổ sung những hình ảnh, tư liệu mới làm cho khu di tích thêm sống động, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, nghiên cứu, tìm hiểu về giá trị di sản văn hóa Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Đền Quán Thánh (còn gọi là Quán Trấn Vũ) là một trong “Tứ trấn” của Kinh thành Thăng Long xưa, gắn liền với việc ra đời của Kinh đô Thăng Long thời Lý (1010). Đền được dựng vào năm 1160 thời nhà Lý, năm 1474, khi mở rộng Hoàng thành, vua Lê Thánh Tông cho di chuyển đền ra địa điểm hiện nay.

Đền Quán Thánh được khởi công tu bổ, tôn tạo từ tháng 6/2009 đến tháng 7/2010, với tổng kinh phí đầu tư là 14 tỷ đồng. Các hạng mục chính được tôn tạo lần này gồm: hạ giải toàn bộ mái đền chính, lợp lại bằng ngói mũi hài phục chế, đắp lại các con giống, hoa văn trên mái; thay mới hệ thống cửa đi, cửa hồi; tu bổ lại mái, đắp chữ, câu đối của nghi môn; cải tạo lại hệ thống sân vườn và một số công trình phụ trợ khác.

 

HN

NỔI BẬT TRANG CHỦ