• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Gắp mẩu xương “găm” trong phổi bệnh nhân suốt một năm

Sức khỏe 18/07/2018 21:41

(Tổ Quốc) - Các bác sĩ đã phẫu thuật thành công, gắp ra mẩu xương gần 1 cm từ trong phổi của một nam bệnh nhân.

Ngày 18/7, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết các bác sĩ chuyên khoa Tai - Mũi - Họng của bệnh viện vừa phẫu thuật thành công, gắp ra mẫu xương gần 1 cm từ trong phổi của một nam bệnh nhân.

Trước đó, gần một năm nay, bệnh nhân tên Huỳnh Ngọc Diễm (45 tuổi), trú xã Bình Trung, Huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi xuất hiện triệu chứng viêm phổi, khó thở, tức ngực kéo dài, dù đi khám tới 4 bệnh viện lớn tại khu vực miền Trung nhưng không tìm ra nguyên nhân để chữa trị.

Cách đây khoảng một tuần, khi tới khám tại Bệnh viên Hoàn Mỹ Đà Nẵng thì phát hiện dị vật nằm ở vị trí rất sâu dưới thùy đáy phổi phải.

 Các bác sĩ khoa tai mũi họng chuyển phòng mổ khai khí quản và nội soi phế quản ống cứng mới lấy được dị vật với kích thước 0,7x1cm.

Sau đó, bệnh nhân Diễm được chuyển qua khoa nội Hô hấp Bệnh viện Đà Nẵng và phối hợp khoa Tai Mũi Họng nội soi mềm nhưng dị vật nằm sâu, lớn, bám chặt nên không lấy được.

Các bác sĩ khoa Tai Mũi Họng chuyển phòng mổ khai khí quản và nội soi phế quản ống cứng mới lấy được dị vật với kích thước 0,7x1cm.

Theo BS. CKII Nguyễn Thêm – Phó trưởng khoa Tai mũi họng, Bệnh viện Đà Nẵng, đây là một ca gắp dị vật hi hữu vì mẫu xương lớn, lại nằm chắc ở vị trí thùy đáy phổi trong thời gian kéo dài, niêm mạc bao quanh rất chắc.

Trước khi được chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng thì bệnh nhân đã đi khám, điều trị ở 4 bệnh viện khác nhau nhưng không tìm ra nguyên nhân. Được tư vấn vào TP.Hồ Chí Minh nhưng hoàn cảnh gia đình ông Diễm hết sức khó khăn, ông quyết định không đi nên các bác sĩ tại Bệnh viện Đà Nẵng quyết định phương án mổ mở khí quản và nội soi ống cứng lấy dị vật.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ