Theo phản ánh của nhiều khách hàng, sau khi mua lại Uber tại Việt Nam, giá cước Grab tăng 25 - 30%
Việc Grab mua lại Uber tại Việt Nam hiện vẫn chưa có kết luận điều tra chính thức từ Cục Cạnh tranh - Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương). Tuy nhiên, theo phản ánh của rất nhiều hành khách, hiện giá cước của Grab tăng ít nhất 25 - 30%. Việc đặt xe cũng khó hơn và tài xế thường xuyên tự ý hủy chuyến, gây nhiều phiền toái cho khách hàng.
Ảnh minh họa - Nguồn: Dân trí
|
Trong buổi gặp mặt báo chí vào đầu tháng 5, ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam cho biết mức phí của Grab đã tăng nhẹ so với trước đây, và nói thông tin tăng giá này đã được gửi đến email của từng khách hàng từ năm 2017.
Báo Thanh Niên dẫn lời chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long cho biết, rất khó có phần mềm nào đủ khả năng thay thế Uber cạnh tranh với Grab. Các doanh nghiệp Việt còn yếu ớt, tiềm lực kinh tế chưa đủ để chạy đua bằng giá, khuyến mãi như công ty đa quốc gia. Trong khi cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động của taxi truyền thống vẫn còn cồng kềnh, kém hiệu quả thì sau khi Uber ra đi, Grab vẫn chưa có đối thủ. Cục Cạnh tranh - Bảo vệ người tiêu dùng cần nhanh chóng đưa ra kết quả điều tra, có chế tài xử phạt cụ thể để tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng, bảo vệ quyền lợi của người dân.
Thủy Bích