• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Gia đình cố nhạc sĩ Văn Cao hiến tặng “Tiến quân ca”

07/07/2016 17:00

(Cinet) – Thực hiện di nguyện của cố nhạc sĩ Văn Cao, gia đình ông sẽ hiến tặng ca khúc “Tiến quân ca” cho Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

(Cinet) - Thực hiện di nguyện của cố nhạc sĩ Văn Cao, gia đình ông sẽ hiến tặng ca khúc “Tiến quân ca” cho Nhà nước và nhân dân Việt Nam.
 
Gia đình cố nhạc sĩ Văn Cao sẽ hiến tặng Đảng, Quốc hội, Nhà nước và công chúng tác phẩm "Tiến Quân Ca”. (Ảnh: Dân trí)


Lễ tiếp nhận ca khúc “Tiến quân ca” do gia đình cố nhạc sĩ Văn cao hiên tặng sẽ diễn ra vào ngày 15/7 tới  tại Tòa nhà Quốc hội (Hà Nội) với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng gia đình cố nhạc sĩ.



Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo Đảng và Nhà nước sẽ truy tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho nhạc sĩ Văn Cao và tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho bà Nghiêm Thúy Băng - vợ cố nhạc sĩ.



Trước đó, năm 2010, bà Nghiêm Thúy Băng - vợ cố nhạc sĩ Văn Cao với tư cách người đại diện gia đình, đang hưởng quyền thừa kế đã có thư ngỏ gửi Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc hiến tặng Đảng, Quốc hội, Nhà nước và công chúng tác phẩm "Tiến Quân Ca". Đến nay, mọi thủ tục hiến tặng tác quyền Quốc ca Việt Nam đã được gia đình hoàn tất.



Tiến quân ca là bài hát do nhạc sĩ Văn Cao sáng tác vào tháng 10/1944 và được sử dụng làm Quốc ca nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa từ năm 1945 đến 1976. Từ năm 1976 đến nay, Tiến quân ca là Quốc ca của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Hơn 70 năm qua, “Tiến quân ca” thực sự đã trở thành một ca khúc đồng hành cùng lá cờ Tổ quốc và lịch sử dân tộc.



KA (Tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ